CĐV & giới truyền thông Anh: Những "kẻ thù" vô hình

CĐV & giới truyền thông Anh: Những "kẻ thù" vô hình

Thứ 5, 24/01/2013 08:42

Khán đài ở Anh quá gần sân, cầu thủ chỉ cần ra ném biên, đá phạt góc hoặc có bóng ở gần đường biên thôi là tha hồ... nghe chửi. Các CĐV có thể tuôn ra bất cứ thứ gì họ muốn để miệt thị kẻ thù bên kia chiến tuyến, hay đơn giản chỉ là làm cho cầu thủ mất tập trung. Đấy chính là một trong những nguyên nhân cấu thành stress.

Ở Anh quốc, không ai lạ gì sự soi mói của giới truyền thông. Những tờ báo lá cải mới hôm trước ngợi ca cầu thủ lên mây xanh thì ngay hôm sau có thể vùi ngay cầu thủ ấy xuống bùn. 100% số cầu thủ trong cuộc khảo sát của FFT thừa nhận yêu thích nghề cầu thủ, nhưng một cầu thủ giấu tên cho biết: “Tôi yêu nghề, nhưng cảm giác vui sướng sau từng trận đấu không còn nữa. Bạn phải ngay lập tức nghĩ về trận đấu tiếp theo. Niềm vui chơi bóng vẫn có, nhưng nó không như thời còn trẻ nữa”.

Hậu trường - CĐV & giới truyền thông Anh: Những 'kẻ thù' vô hình

Việc khán đài gần sân khiến cầu thủ dễ bị CĐV “tấn công” hơn

Trong lời dẫn nhập của bài nghiên cứu, FFT đã cho biết các cầu thủ phải đối diện với quá nhiều vấn đề: ma túy, CĐV, tiền bạc, tuổi tác, sự bài ngoại, kỳ thị chủng tộc, các tay cò, danh tiếng... Đấy đều là những gánh nặng oằn vai cầu thủ. Việc 43% số cầu thủ được khảo sát đồng ý là có quá nhiều ngoại binh tại Anh chính là biểu hiện của sự bài ngoại, ngay trong cộng đồng cầu thủ, nói gì đến các CĐV.

Việc để tâm đến suy nghĩ của các CĐV chính là một yếu tố quan trọng khiến cầu thủ đau đầu. 61% bày tỏ sự bận tâm này. Một cầu thủ tại giải vô địch Scotland trong cuộc điều tra nói: “Những ai nói họ không quan tâm đến những gì CĐV nghĩ hoàn toàn là giả dối”. Một cầu thủ ở giải hạng Ba thì nói: “Bạn luôn cố gây ấn tượng cho các CĐV, nhưng họ lại không hiểu gì cách thức một đội bóng vận hành”.

Sau những ngày giờ mệt mỏi, cầu thủ thường dùng mạng xã hội để chia sẻ với các bạn bè. Vậy mà phát ngôn cũng phải giữ kẽ. Thậm chí còn có ý kiến dẹp luôn Twitter và Facebook. Tất nhiên là có đến 70% cầu thủ phản đối điều này. Rio Ferdinand, Ashley Cole, Jose Enrique, Emmanuel Frimpong cùng một vài cầu thủ khác đã phải nộp phạt và bị cảnh cáo vì những phát ngôn trên Twitter.

Cá biệt mới đây Joey Barton được một dịp tởn tới già khi dùng mạng xã hội. Số là anh đăng tấm ảnh đang ở công viên chơi cùng con gái lên Twitter. Bọn trộm nhìn ảnh biết ngay anh không có nhà và lập tức giở trò đạo chích. Những cầu thủ bình thường là thế. Cầu thủ ngoài biên giới nước Anh thì bị bài ngoại, da màu thì bị miệt thị chủng tộc, đồng tính thì phải che giấu. Những thành phần này không bị stress mới lạ.

Lan Anh (Bongdaplus)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.