Mới đây, ông Nguyễn Trọng Hiếu - Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (HoSE: TTF) vừa báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu.
Theo đó, ông Hiếu đã hoàn tất mua vào 330.000 cổ phiếu TTF từ ngày 19/11 đến ngày 26/11. Sau khi hoàn tất giao dịch, Tổng Giám đốc Gỗ Trường Thành đã nâng sở hữu từ 0% lên 0,08% vốn.
Giao dịch trên diễn ra trong bối cảnh thời gian qua cổ phiếu TTF liên tục có giảm. Từ đầu tháng 3 đến ngày 28/11/2024, cổ phiếu TTF đã mất khoảng 39% giá trị về còn 3.040 đồng/cổ phiếu.
Tạm tính theo mức thị giá trên, dự kiến ông Hiếu đã chi ra khoảng hơn 1 tỷ đồng để hoàn tất giao dịch trên.
Ông Nguyễn Trọng Hiếu sinh năm 1982, tốt nghiệp MBA Đại học SEJONG, Seoul, Hàn Quốc. Tháng 4/2017 ông Hiếu được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc thường trực TTF.
Sau đó, vị này được đảm nhiệm làm Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc từ năm 2019 đến nay.
Về tình hình kinh doanh của công ty, mặc dù ngành gỗ đang phục hồi với nhiều doanh nghiệp báo lãi tích cực, Gỗ Trường Thành vẫn gặp khó khăn, tiếp tục chìm trong vòng xoáy thua lỗ kéo dài.
Cụ thể, quý III/2024, Công ty Cổ phần Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (HoSE: TTF) ghi nhận doanh thu thuần hơn 236 tỷ đồng, giảm 39% so với cùng kỳ, với mức lỗ ròng hơn 21 tỷ đồng, tăng đáng kể so với khoản lỗ 6 tỷ đồng ghi nhận vào cùng kỳ năm trước.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, Gỗ Trường Thành ghi nhận doanh thu đạt 942 tỷ đồng, giảm 15% so với cùng kỳ. Kết quả, công ty lỗ sau thuế gần 27 tỷ đồng, nâng tổng lỗ lũy kế đến ngày 30/9 lên gần 3.268 tỷ đồng.
Theo giải trình, doanh nghiệp cho biết thị trường các khách hàng lớn gặp khó khăn, làm doanh thu xuất khẩu giảm, cùng với chi phí logistics tăng cao và gián đoạn vận tải toàn cầu do xung đột tại một số khu vực, dẫn đến tình trạng khách hàng dời ngày giao hàng sang quý IV/2024.
Bên cạnh đó, doanh thu từ các dự án trong nước giảm do tiến độ triển khai của chủ đầu tư bất động sản trễ so với kế hoạch và ảnh hưởng của thiên tai tại các tỉnh phía Bắc, khiến lợi nhuận của công ty bị sụt giảm.
Để khắc phục, Gỗ Trường Thành tập trung mở rộng và tìm kiếm khách hàng mới tại các thị trường châu Âu, Mỹ, đặc biệt là châu Á nhằm tăng sản lượng trong quý IV. Doanh nghiệp cũng sẽ tái cấu trúc các công ty con không hiệu quả để tập trung nguồn lực cho các dự án kinh doanh mới.