CEO Huawei bất ngờ hành động ngoài dự tính trên sân khấu CES 2018

CEO Huawei bất ngờ hành động ngoài dự tính trên sân khấu CES 2018

Lương Đức Trọng

Lương Đức Trọng

Thứ 6, 12/01/2018 17:38

CEO Huawei Richard Yu đã có bài phát biểu không chuẩn bị trước được đánh giá là đầy cảm xúc, sau khi Huawei bất ngờ bị AT&T chơi 1 vố đau ngay trước giờ G.

Triển lãm Hội chợ tiêu dùng (CES) ngoài việc có những sản phẩm mới, thú vị thì còn có những bài phát biểu sáo rỗng đã được soạn trước, hoặc những lời hứa hão được lặp đi lặp lại. Nhưng trên sâu khấu CES năm nay đã có một điều bất ngờ thú vị xảy ra đến từ CEO của Huawei.

Ban đầu, ông Richard Yu là CEO của bộ phận sản phẩm tiêu dùng của Huawei đã đọc một kịch bản được soạn trước để giới thiệu về chiếc Mate 10 Pro cho thị trường Mỹ. Ông Richard tỏ ra hoàn toàn không thoải mái và nói một cách thiếu trơn tru trong hơn 1 tiếng.

Sự không thoải mái này được cho là đến từ sự việc trước đó, Huawei đã bị AT&T từ chối thỏa thuận để bán điện thoại tại Mỹ. Nhiều báo cáo phân tích rằng AT&T từ chối Huawei bởi áp lực chính trị khi Trung Quốc có thể thực hiện hoạt động gián điệp qua Huawei. Vì thế, bao nhiêu hi vọng bước vào thị trường Mỹ của hãng điện thoại Trung Quốc Huawei đã bị dập tắt.

Cuộc sống số - CEO Huawei bất ngờ hành động ngoài dự tính trên sân khấu CES 2018

CEO Huawei bất ngờ hành động ngoài dự tính trên sân khấu CES 2018.

Sau khi đọc xong bài phát biểu soạn sẵn, CEO Huawei đã gây bất ngờ khi phát biểu những điều không có trong máy nhắc kịch bản. Đầu tiên, phông nền hiện lên một slide đơn giản: “Something I want to share” (Một vài điều tôi muốn chia sẻ). Tiếp đó, ông nói: “Mọi người đều biết rằng ở thị trường Mỹ, có đến hơn 90% smartphone được bán qua kênh nhà mạng. Đây là một thiệt hại lớn với chúng tôi, và cũng như cho các nhà mạng, nhưng còn là một thiệt thòi lớn hơn nữa người dùng, bởi vì người dùng không có được sự lựa chọn tốt nhất”.

Ông Yu bày tỏ sự tức giận khi công ty của mình bị nghi ngờ và nói thêm là: Chúng tôi đã giành được sự tin tưởng của các nhà mạng Trung Quốc, chúng tôi đã giành được sự tin tưởng của các thị trường mới nổi,… và chúng tôi cũng đã giành được niềm tin của các nhà mạng toàn cầu, cả của Nhật Bản và Châu Âu”.

Ông cho biết. Chúng tôi đang phục vụ hơn 70 triệu người trên toàn thế giới. Chúng tôi đã chứng minh được chất lượng của mình, chúng tôi đã chứng minh được các biện pháp bảo mật và riêng tư của mình”. Bài phát biểu không chuẩn bị trước này của ông Yu lại chính là bài phát biểu mang nhiều cảm xúc nhất của CES 2018.

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.