Chậm công bố kết luận thanh tra biệt phủ ở Yên Bái: Lý giải từ Thanh tra Chính phủ

Chậm công bố kết luận thanh tra biệt phủ ở Yên Bái: Lý giải từ Thanh tra Chính phủ

Đỗ Thị Thơm

Đỗ Thị Thơm

Thứ 3, 03/10/2017 18:52

Ông Bùi Ngọc Lam, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, nhận trách nhiệm trong việc chậm công bố kết luận về tài sản của ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc sở TN&MT Yên Bái. Tuy nhiên, ông Lam từ chối nói nguyên nhân chủ quan gây nên việc này.

Xã hội - Chậm công bố kết luận thanh tra biệt phủ ở Yên Bái: Lý giải từ Thanh tra Chính phủ

Vẫn chưa có kết luận thanh tra vụ "biệt phủ" Yên Bái.

Chiều 3/10, Văn phòng Chính phủ tổ chức họp báo thường kỳ tháng 9. Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng chủ trì buổi họp báo.

Tại cuộc họp báo, các nhà báo đã đặt câu hỏi về việc tại sao đến thời điểm này Thanh tra Chính phủ chưa kết luận và công bố kết luận thanh tra liên quan đến vấn đề tài sản của ông Phạm Sỹ Quý, Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái, ông Bùi Ngọc Lam, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ cho biết: "Liên quan đến vụ Yên Bái, Thanh tra Chính phủ công bố công khai kết luận thanh tra là quá chậm nhưng có những nguyên nhân khách quan, chủ quan của nó.

Quan điểm của chúng tôi là chậm nhưng vụ việc phải được kết luận một cách thận trọng chính xác, khách quan theo đúng quy định. Khi vụ việc được làm rõ ràng, sẽ kết luận thì công khai.

Hôm nay trong cuộc họp Chính phủ, theo chỉ đạo của Thủ tướng các cuộc thanh tra đã kết luận rồi phải khẩn trương khẩn trương công khai cho dư luận biết".

Ông Lam khẳng định: “Việc chậm không phải có mục tiêu, mục đích nào cả. Chúng tôi không chịu sức ép nào cả, chúng tôi chỉ chịu sự chi phối của pháp luật. Chúng tôi cũng nhận trách nhiệm về việc chậm công bố này”. 

Trước đó, tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8, khi nhận được chất vấn từ báo chí về kết quả thanh tra tài sản và khu biệt phủ của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái Phạm Sỹ Quý, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng khẳng định, việc thanh tra tài sản của ông Phạm Sỹ Quý do Thanh tra Chính phủ tiến hành đã quá hạn.

Đỗ Thơm

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.