Trao đổi với Nguoiduatin.vn, GS. TS Đinh Văn Sơn, hệu trưởng ĐH Thương mại cho biết: "Chúng tôi đã báo cáo sự việc kịp thời lên Bộ GD – ĐT để xin ý kiến chỉ đạo, việc này chúng tôi cũng cố gắng không để ảnh hưởng đến các thí sinh. Với tư cách là hiệu trưởng và chủ tịch Hội đồng tuyển sinh, tôi khẳng định không có chuyện tiêu cực, chạy điểm nào hết, đây chỉ là sự cố nhầm lẫn mà thôi".
Thí sinh làm bài thi (Ảnh: Phan Chính)
Ông Sơn cho Nguoiduatin.vn biết: Lỗi kỹ thuật về công nghệ thông tin bị nhầm nên nhà trường đã sửa sai và công bố chính xác, trả lại đúng điểm cho các thí sinh, chứ không vì cái sai này lại dẫn đến cái sai khác.
Thí sinh Phạm Thị Lan Anh một trong những thí sinh trong sự cố nhầm điểm ở ĐH Thương Mại
"Quan điểm của trường ĐH Thương Mại là tạo điều kiện cho các thí sinh ở mức cao nhất vì là do trục trặc dẫn đến kết quả chính xác gửi đến các em hơi bị trễ hơn so với lần đầu nhưng vẫn đảm bảo đúng quy chế là trước 20.8, vì 18.8 là gửi hết trực tiếp cho thí sinh rồi. Chúng tôi vẫn ưu tiên cho thí sinh là kéo dài thời gian nhận đơn xin phúc tra cho các thí sinh đó ở môn Văn khối D1 cho thí sinh đó" - ông Sơn cho hay.
Được biết, có khoảng gần 100 thí sinh bị thay đổi điểm, có thể là lên, có thể là xuống, có thể đỗ thành trượt, trượt thành đỗ.
Theo ông Sơn, trường tự kiểm tra ở khâu hậu kiểm và phát hiện ra ngay, đã triệu tập hội đồng tuyển sinh và lên báo cáo trên Bộ GD-ĐT và xin ý kiến chỉ đạo để có biện pháp xử lý luôn. Bộ chỉ đạo làm sao cho chuẩn, nhanh và không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh.
Trước đó, ĐH Thương mại đã công khai sự cố nhầm điểm lên trang web của trường và có văn bản gửi cho TTXVN, và báo cáo Bộ GD - ĐT.
Phan Chính