Chân dung 2 ‘sát thủ’ 10x giết cụ ông trông chùa, cướp hòm công đức

Chân dung 2 ‘sát thủ’ 10x giết cụ ông trông chùa, cướp hòm công đức

Duong Quang Sơn

Duong Quang Sơn

Thứ 6, 18/11/2016 10:56

Hai nghi can 10X hay đến chùa chơi và có quan hệ họ hàng, thế nhưng vì lòng tham mà cả hai đã lên kế hoạch hại người.

Như báo Người Đưa Tin phản ánh trong bài viết: “Hai thiếu niên 10X giết người cướp của rồi đến hiện trường dò la”, phản ánh vụ án giết người xảy ra tại chùa Minh Giám xã Việt Hồng (Thanh Hà, Hải Dương) khiến người trông chùa là ông Nguyễn Hữu K. (SN 1940) tử vong khiến người dân vô cùng bàng hoàng.

Họ phẫn nộ hơn khi biết, Nguyễn Hữu Sơn (SN 19/2/2001) và Nguyễn Huy Dương (SN 31/1/2002) đều trú ở xã Việt Hồng là nghi can gây ra cái chết cho ông K.

An ninh - Hình sự - Chân dung 2 ‘sát thủ’ 10x giết cụ ông trông chùa, cướp hòm công đức

 Công an đã bắt được hai nghi can sát hại ông K.

Ông Nguyễn Đình Hùng, trưởng công an xã Việt Hồng cho biết, sáng 16/11, trên địa bàn thôn Cổ Chẩm, xã Việt Hồng có xảy ra vụ giết người, cướp tài sản tại chùa Minh Giám, khiến ông K. là người trông chùa tử vong.

Khi nhận được thông tin, công an xã xuống hiện trường thì ông K. đã chết trong tư thế nằm dưới nền nhà, có giẻ bịt ở mồm. Công an xã đã báo cáo công an huyện Thanh Hà về vụ việc trên. Qua khám nghiệm hiện trường, nạn nhân K. bị chết do gãy xương cổ.

Nói về hai đối tượng Nguyễn Hữu Sơn và Nguyễn Huy Dương, ông Hùng cho biết, Sơn có quan hệ họ hàng với nạn nhân K.. Sau khi ông K. mất, các đối tượng có lấy một hòm công đức, còn trong đó có bao nhiêu tiền thì chưa rõ.

Đối tượng Sơn thì đã nghỉ học, Dương thì vẫn đang học lớp 9. Hai đối tượng chưa có tiền sự, tiền án nào nhưng hay nghiện game.

An ninh - Hình sự - Chân dung 2 ‘sát thủ’ 10x giết cụ ông trông chùa, cướp hòm công đức (Hình 2).

 Công an khám nghiệm hiện trường.

“Nạn nhân đã ly hôn và ra chùa ở và trông nom từ năm 2008 đến nay. Hai đối tượng Sơn và Dương thường xuyên đến chùa chơi với ông K. do Sơn có quan hệ họ hàng. Mới đây, hôm 14 âm lịch, thì chúng lấy trộm của ông K. dây bạc nên ông K. đuổi. Hôm 16 chúng nó về đây thì xảy ra vụ việc”, một người dan xã Việt Hồng chia sẻ thêm.

Chiều ngày 17/11, người dân đã tiễn đưa nạn nhân ra đồng. Nhiều người tiếc thương cho ông K. vì ông này hiền lành tử tế, làm tốt công việc trông chùa.

Hiện vụ án đang được phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với công an huyện Thanh Hà điều tra làm rõ.

Xuân Hòa

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.