Chặn đứng đường dây vận chuyển thuốc lắc từ nước ngoài vào Việt Nam

Chặn đứng đường dây vận chuyển thuốc lắc từ nước ngoài vào Việt Nam

Phùng Sỹ Sơn

Phùng Sỹ Sơn

Thứ 4, 27/06/2018 16:04

Sau nhiều tháng theo dõi, lực lượng chức năng đã phá 2 chuyên án và thu giữ hơn 12kg thuốc lắc được vận chuyển từ nước ngoài về Việt Nam.

 

Chặn đứng đường dây vận chuyển thuốc lắc từ nước ngoài vào Việt Nam

Nhiều viên nén ma tuý bị phát hiện.

Ngày 27/6, lãnh đạo cục Hải quan TP.HCM cho biết, đơn vị vừa phá chuyên án vận chuyển thuốc lắc từ nước ngoài vào Việt Nam, thu giữ hơn 12kg tang vật.

Theo thông tin ban đầu, trong hai ngày 25 và 26/6, đội Kiểm soát phòng chống ma túy - cục Hải quan TP.HCM phối hợp với chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh, cục Điều tra chống buôn lậu - tổng cục Hải quan, cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - (C47, bộ Công an) tiến hành khám xét 8 bưu kiện được gửi từ các nước châu Âu qua đường bưu điện quốc tế và chuyển phát nhanh. Kết quả, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ khoảng 12,5kg thuốc lắc.

Theo lãnh đạo cục Hải quan TP.HCM, thuốc lắc được các đối tượng buôn lậu ma túy sử dụng thủ đoạn gửi hàng ghi tên người nhận trên vận đơn tại các địa chỉ không có thật, hoặc địa chỉ có thật nhưng là chung cư có hàng trăm căn hộ, hoặc quán cà phê…

Chặn đứng đường dây vận chuyển thuốc lắc từ nước ngoài vào Việt Nam (Hình 2).

Tang vật được niêm phong cẩn thận.

Các đối tượng cũng giấu "hàng" một cách hết sức tinh vi trong ruột các loa điện tử, trong vách thùng carton, trong đế hộp đựng đồ chơi… Từ nhiều tháng trước đó, lực lượng này đã phát hiện và tổ chức theo dõi để “hốt trọn ổ” đường dây trên.

Trước đó, trong quý 4/2017, trên tuyến vận chuyển này, đội Kiểm soát phòng, chống ma túy - cục Hải quan TP.HCM cũng đã lập kế hoạch bắt giữ 4 vụ, thu giữ khoảng 1,4kg thuốc lắc.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.