Chân dung Thủ tướng trẻ, đa tài, gần gũi của Canada

Chân dung Thủ tướng trẻ, đa tài, gần gũi của Canada

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 4, 08/11/2017 14:59

Thủ tướng Canada Justin Trudeau từng đóng phim truyền hình, là một người rất yêu thích võ thuật, thể thao, đặc biệt là đấm bốc và yoga.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau sinh ngày 25/12/1971 tại Ottawa, Canada. Ông lấy bằng Cử nhân Văn học tại đại học McGill vào năm 1994 và Cử nhân Sư phạm đại học British Columbia năm 1998.

Năm 2005, ông theo học chương trình Thạc sĩ chuyên ngành Địa lý Môi trường tại đại học McGill nhưng đã bỏ dở để theo nghiệp chính trị.

Tiêu điểm -  Chân dung Thủ tướng trẻ, đa tài, gần gũi của Canada

Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Từ năm 2000 đến 2006, ông Trudeau tham gia các hoạt động xây dựng hình ảnh của Đảng Tự do trong giới thanh niên Canada.   

Ông Justin Trudeau là con trai cả của cựu Thủ tướng Canada Pierre Elliott Trudeau, người ủng hộ phong trào phản đối việc Mỹ leo thang chiến tranh với Việt Nam và là người quyết định thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam năm 1973.

Sau 7 năm hoạt động, tới năm 2013, ông Trudeau giành chiến thắng trong cuộc bầu cử lãnh đạo Đảng Tự do và trở thành lãnh đạo đảng Tự do.

Tiêu điểm -  Chân dung Thủ tướng trẻ, đa tài, gần gũi của Canada (Hình 2).

Gia đình Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Năm 2015 ghi dấu thành công vang dội của Trudeau khi ông cùng đảng Tự do giành thắng lợi lớn trong bầu cử liên bang, (giành hơn 150 ghế Hạ viện so với bầu cử năm 2011), và lần đầu tiên sau 10 năm lấy lại thế đa số trong Quốc hội.

Tháng 11/2015: Ông Trudeau chính thức nhậm chức Thủ tướng ở tuổi 45, ông là Thủ tướng trẻ thứ hai trong lịch sử Canada (sau Thủ tướng Joe Clark, nhậm chức năm 1979 khi mới 43 tuổi).

Tiêu điểm -  Chân dung Thủ tướng trẻ, đa tài, gần gũi của Canada (Hình 3).

Ông Trudeau nhậm chức Thủ tướng ở tuổi 45. 

Ông Justin Trudeau từng tới Việt Nam du lịch Việt Nam vào năm 1995. Là người gần gũi với thanh niên, ông tham gia nhiều hoạt động thúc đẩy vai trò của giới trẻ, bảo vệ môi trường và nâng cao an toàn trong các hoạt động thể thao mùa Đông.

Đặc biệt, Thủ tướng Canada được biết đến là một chính trị gia đa tài. Ông từng đóng phim truyền hình của kênh CBC mang tên The Great War, kể về vai trò của Canada trong Thế chiến I.

Tiêu điểm -  Chân dung Thủ tướng trẻ, đa tài, gần gũi của Canada (Hình 4).

Ông Trudeau đặc biệt yêu thích môn đấm bốc.

 

Tiêu điểm -  Chân dung Thủ tướng trẻ, đa tài, gần gũi của Canada (Hình 5).

Hình ảnh tư thế yoga "con công" gây sốt trên mạng xã hội của Thủ tướng Trudeau.

Ông Trudeau đặc biệt yêu thích võ thuật, thể thao. Ông là võ sĩ Judo đai nâu, thích tập yoga, đặc biệt đam mê môn đấm bốc. Vào năm 2012, ông từng tham gia một trận đấm bốc từ thiện với nghị sĩ đảng Bảo thủ Patrick Brazeau và giành chiến thắng chỉ sau 3 vòng.

Hiện ông Trudeau đang dựng hình ảnh một chính trị gia trẻ tuổi, gần gũi, phong cách, thường xuyên xuất hiện trước công chúng trong trang phục bình dân.  

Xem thêm: Tổng thống Putin dự APEC Việt Nam 2017: Nga chuyển hướng châu Á

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.