Chàng sinh viên tìm thấy cha 21 năm biệt tích sau gần 10 phút đăng lên facebook

Chàng sinh viên tìm thấy cha 21 năm biệt tích sau gần 10 phút đăng lên facebook

Hà Thị Hằng

Hà Thị Hằng

Thứ 6, 27/07/2018 10:00

Gần 10 phút đăng tải thông tin lên facebook, chàng sinh viên Nguyễn Văn Mạnh đã tìm thấy cha mình sau 21 năm biệt tích.

Nguyễn Văn Mạnh (21 tuổi), sinh viên trường đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh rất vui mừng vì tìm được người cha của mình sau 21 năm biệt tích nhờ facebook.

Theo đó, vào ngày 25/7, Nguyễn Văn Mạnh gửi thông tin đến fanpage ở địa phương, nhờ trang này tìm bố. Nội dung thông tin: "Em tên là Nguyễn Văn Mạnh 21 tuổi, mẹ là Nguyễn Thị Xuân muốn tìm bố là Nguyễn Văn Lựu (SN 1964), trú tại xã Xuân Hải, huyện Nghi Xuân, tỉnh Nghệ An. Năm 1995, bố mẹ em làm việc ở Đắk Lắk nên yêu nhau. Bố mẹ về quê ngoại ở Đô Lương, Nghệ An sinh sống. Đến năm 1997 sinh em ra. Do gia đình ngoại với bố có nhiều tranh cãi nên bố bỏ đi tới giờ không liên lạc,...".

Sau khi đăng lên mạng chưa đầy 10 phút, Mạnh ngạc nhiên khi nhận được điện thoại của một nữ cán bộ hội Phụ nữ xã Xuân Hải, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, thông báo đã tìm được bố của mình.

Theo chỉ dẫn của người phụ nữ này, Mạnh đi xe máy từ TP.Vinh sang xã Xuân Hải để gặp bố. Hai bố con Mạnh ôm chầm lấy nhau rồi khóc.

Theo lời kể của nam sinh viên này, bố mình là ông Nguyễn Văn Lựu, trú xã Xuân Hải. Năm 1995, ông Lựu kết hôn với bà Xuân trú ở huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, mẹ của Mạnh. Do cuộc sống ở rể gặp nhiều khó khăn và ngột ngạt nên ông Lựu đã bỏ đi vào miền Nam để sinh sống.

Gia đình - Chàng sinh viên tìm thấy cha 21 năm biệt tích sau gần 10 phút đăng lên facebook

Nội dung Mạnh đăng lên facebook. 

Chồng bỏ đi, một mình bà Xuân nuôi Mạnh khôn lớn. Khi Mạnh bước vào đại học, bà Xuân đi làm thuê cho một xưởng đông lạnh ở Đồng Nai để lấy tiền chu cấp cho con. “Từ nhỏ đến lớn em luôn có một khao khát được gặp bố. Kể cho bố nghe về cuộc sống của hai mẹ con. Và em muốn nói với bố rằng, em rất nhớ bố”, Mạnh chia sẻ về mong muốn của mình

Mạnh cho biết, lý do bố không trở về vì cho rằng vợ mình đã đi thêm bước nữa bởi bà Xuân vốn xinh đẹp, được nhiều người để ý. Nhiều lần ông vẫn muốn về tìm gặp để thăm nhà, thăm con, song sợ bà có gia đình mới nên không dám. Bỏ đi miền Nam làm ăn, ông Lựu lấy vợ mới và có thêm 4 người con.

Chàng trai này cho biết, mình chỉ muốn gặp bố chứ không có ý định gì khác. "Thỉnh thoảng, tôi sẽ sang thăm bố của mình. Tôi không hề giận bố. Mẹ tôi cũng không hề giận bố vì cho rằng thời điểm đó ông ra đi là đúng.

Tìm được bố là tôi cảm thấy may mắn lắm rồi. Sắp tới, học xong chương trình đại học tôi sẽ làm hồ sơ đi XKLD ở Hàn Quốc để trả nợ cho mẹ và có chút vốn để lo cho tương lai”, Mạnh cho biết dự định của mình.  

Minh Tâm

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.