Chàng trai 9x kiếm hơn 1.000 tỉ/năm nhờ bán thứ “chị em thấy là mê”

Thứ 3, 29/04/2025 12:42

Nhờ tận dụng tối đa thương mại điện tử, chàng trai này đã tạo nên thu nhập đột phá khiến nhiều người muốn “cắp sách theo học hỏi”.

Từ nhân viên “chợ mạng” đến ông chủ tiền tỉ

Nếu là một tín đồ mua sắm, chắc hẳn bạn đã từng nghe nói đến Nghĩa Ô - một trong những khu chợ buôn bán lớn nhất thế giới nằm ở Trung Quốc. Tại đây, các doanh nhân có thể kiếm được những khoản tiền khổng lồ nhờ lựa chọn kinh doanh mặt hàng phù hợp.

img

Ngô Đồng, một chàng trai sinh năm 1995 tại Trung Quốc là một ví dụ điển hình. Anh vốn sinh ra ở thành phố Nghĩa Ô, chịu ảnh hưởng sâu sắc về xu hướng kinh doanh tại đây nên đã có ý tưởng khởi nghiệp ngay từ khi còn trẻ. 

Để tích lũy kiến thức cho việc khởi nghiệp, anh đã gia nhập tập đoàn ngành tất Bao Na Si nổi tiếng ở Nghĩa Ô để bắt đầu hành trình học hỏi. Từ vị trí nhân viên vận hành sàn thương mại điện tử, anh đã lên vị trí giám đốc nghiệp vụ trực tuyến. 

img

Sau một thời gian dài rèn giũa, Ngô Đồng dự định vay tập đoàn số vốn 10 triệu NDT (34,7 tỷ đồng) để thành lập công ty riêng. Nhờ kiến thức sâu rộng về ngành thương mại điện tử và khả năng định vị thị trường chính xác, chàng trai 9x này đã dần đạt được nhiều thành tựu lớn. 

Hiện tại, anh đang điều hành một nhà máy nhỏ ở Nghĩa Ô và chính nhà máy này đã giúp anh ký được một đơn hàng lớn, trị giá hơn 10 triệu NDT (34,7 tỷ đồng).

img

Mặt hàng giúp Ngô Đồng “đổi đời” chính là một sản phẩm mà hầu hết nữ giới đều yêu thích - quần tất. Không chỉ giới hạn trong những mẫu quần tất truyền thống, sản phẩm của Ngô Đồng được đa dạng hóa với nhiều thiết kế độc lạ. Chẳng hạn như quần tất dành cho người thấp bé, quần tất có họa tiết hình quả dứa, quần tất có hình dáng… bàn chân. Được biết, Ngô Đồng có thể bán được 20 triệu sản phẩm mỗi năm. Bên cạnh đó, anh cũng hiểu rõ về khách hàng và nắm bắt được nhu cầu của phái nữ - đối tượng vốn có sức mua lớn. 

img

Khi Ngô Đồng mới bắt đầu kinh doanh, đội ngũ của anh chỉ có khoảng 10 người, nhưng bây giờ đã có gần 160 người. Doanh số bán hàng tiếp tục tăng nhanh chóng, đạt 150 triệu NDT (gần 521 tỷ đồng) vào năm 2022. Đến năm 2024, con số này tăng gấp đôi lên 300 triệu NDT (hơn 1.000 tỷ đồng). 

Với Ngô Đồng, việc luôn bắt kịp xu hướng thị trường là điều tất yếu. Đồng thời, anh tận dụng lợi thế của thương mại điện tử, nhắm tới nhiều thị trường cùng lúc và mở 10 cửa hàng trực tuyến. Kết quả, có tới 6 cửa hàng trực tuyến lọt vào top 10 của ngành.

Hương Nguyễn (Theo baijiahao)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.