Châu Âu còn 7 vé trực tiếp: Cửa ai sáng nhất?

Châu Âu còn 7 vé trực tiếp: Cửa ai sáng nhất?

Thứ 6, 11/10/2013 08:26

Chỉ còn 2 lượt trận nữa các bảng đấu của vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu sẽ khép lại, Ý và Hà Lan đã xuất sắc giành 2 trong tổng số 9 chiếc vé trực tiếp đến Brazil. Còn 7 chiếc vé trực tiếp nữa ở các bảng đấu còn lại, những đội nào sẽ rộng cửa nhất?

Thật nhanh, 8 trên 10 lượt trận thuộc vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu đã trôi qua. Hầu hết các đội mạnh đều giành được những kết quả khả quan và có thể tự quyết chiếc vé đến Brazil 2014, nhưng cũng có những đội cơ hội rất bấp bênh như Pháp, Bồ Đào Nha, Thụy Điển. Hai lượt trận trong vòng 6 ngày tới chính là cơ hội cuối cùng để các đội chứng tỏ hết sức mạnh của mình nhằm giành quyền tham dự ngày hội bóng đá nhất hành tinh. Cùng điểm qua cơ hội đi tiếp của các đội tại 9 bảng đấu ở lục địa già.

Bóng đá Quốc tế - Châu Âu còn 7 vé trực tiếp: Cửa ai sáng nhất?

Bảng A: Đội tuyển Bỉ của những Hazard hay Benteke đang hơn đội xếp thứ 2 Croatia tới 5 điểm. Đội bóng Tây Âu có thể giành vé sớm nếu cầm hòa chính Croatia trên sân khách ở lượt đấu tới, hoặc đánh bại Xứ Wales trên sân nhà. Chỉ cần Bỉ có thêm 2 điểm, Croatia sẽ phải tranh vé vớt bằng loạt trận play-off may rủi.

Bảng B: Italia đã giành vé đi tiếp sớm 2 vòng nên các đội còn lại chỉ còn tranh chấp vé play-off. Tuy nhiên cũng chỉ có Bulgaria (13 điểm) là có cơ hội nhưng rất thấp vì chỉ số phụ thấp.

Bảng C: ĐT Đức hầu như chắc chắn giành vé trực tiếp ở lượt trận tới khi họ tiếp CH Ailen trên sân nhà. Khi đó Thụy Điển của Ibrahimovic sẽ chắc chắn tham dự vòng play-off nếu đánh bại Áo trên sân nhà ở lượt đấu tới.

Bảng D: Hà Lan đã giành vé trực tiếp nên Hungary (14 điểm), Thổ Nhĩ Kỳ (13đ) và Romania sẽ cạnh tranh chiếc vé paly-off. Romania sẽ có cơ hội lớn nhất khi chỉ phải gặp Estonia và Andorra ở 2 vòng đấu cuối.

Bảng E: Thụy Sỹ (18đ) gần như sẽ giành vé trực tiếp nếu có điểm trên sân của Albania ở lượt đấu tới. Trong khi đó kết quả 2 trận Norway (11đ) gặp Slovenia (12đ) và Iceland (13đ) sẽ quyết định chiếc vé play-off.

Bảng F: ĐT Nga của HLV Capello (18đ) sẽ rất khó để bỏ qua cơ hội giành vé trực tiếp khi đối thủ của họ ở 2 trận đấu tới chỉ là Azerbaijan và Luxembourg. Trong khi Bồ Đào Nha của Ronaldo chắc chắn sẽ chiến đấu tới cùng, nhưng khó tránh khỏi việc phải tham dự vòng play-off.

Bảng G: Ở bảng đấu ít thu hút sự chú ý nhất của vòng loại, Bosnia và Hy Lạp đang chạy đua song song với cùng 19 điểm. Với lịch thi đấu thuận lợi, đội bóng thuộc Nam Tư cũ có lẽ sẽ giành chiếc vé trực tiếp duy nhất.

Bảng H: Đây là bảng đấu khó lường nhất của vòng loại dù có mặt ĐT Anh. Với khoảng cách điểm không lớn: Anh (16đ), Ukraine (15đ), Montenegro (15đ), Ba Lan (13đ), ĐT Anh hoàn toàn có thể bị loại nếu xảy chân ở một trong 2 trận gặp Montenegro và Ba Lan sắp tới (đều trên sân nhà Wembley).  Dù khó khăn nhưng HLV Roy Hodgson vẫn nắm quyền tự quyết trong tay.

Bảng I: Chỉ có phép màu mới giúp tuyển Pháp (14đ/7 trận) giành tấm vé trực tiếp khi họ chỉ còn 1 trận gặp Phần Lan, trong khi đó Tây Ban Nha (14đ/6 trận) còn 2 trận đấu dễ dàng trên sân nhà trước Georgia và Belarus.

Phú Văn

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.