Cháy chung cư Xa La: Ông Lê Thanh Thản nói gì?

Cháy chung cư Xa La: Ông Lê Thanh Thản nói gì?

Thứ 3, 13/10/2015 12:07

Ông Lê Thanh Thản cho biết chưa xác định được nguyên nhân chính xác của vụ cháy nên chưa thể xác định được trách nhiệm bồi thường

Pháp luật - Cháy chung cư Xa La: Ông Lê Thanh Thản nói gì?

Chung cư Xa La sau vụ cháy tối 11/10.

Sau vụ cháy xảy ra tại tầng hầm chung cư Xa La tối 11/10, có 10 người bị thương do ngạt khói, một ô tô và 45 xe đạp, 200 xe máy bị hư hỏng. Ai sẽ chịu trách nhiệm bồi thường cho người dân?

Vụ cháy xảy ra khoảng 19h20 tối 11/10. Khi phát hiện khói đen bốc lên dữ dội tại tầng hầm chung cư CT4A khu đô thị (KĐT) Xa La, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội, hàng trăm người dân sống tại đây hoảng loạn tìm cách thoát thân ra bên ngoài. Sáng 12/10, lực lượng chức năng bắt đầu công tác khám nghiệm hiện trường.

Bên trong tầng hầm, cạnh khu bốt điện bị cháy và cạnh lối ra của tầng hầm có hàng trăm phương tiện xếp ngay ngắn cạnh nhau bị thiêu rụi trơ khung sắt và vẫn chưa được đưa ra bên ngoài. Hiện những người dân trong khu nhà bị cháy phải sơ tán đi các nơi ở nhờ, còn những người không có chỗ ở khác thì được bố trí đến ở tại khách sạn Mường Thanh của chủ đầu tư gần đó.

Hơn 200 xe máy bị thiêu rụi

Theo báo cáo của Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội chiều 12/10, khoảng 19h23 ngày 11/10, Phòng nhận được tin báo cháy tại chung cư CT4A, 4B KĐT Xa La. Cảnh sát PCCC đã nhanh chóng điều động hai xe chữa cháy và xe chuyên dụng đến hiện trường tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Khu vực cháy được xác định là hai tầng hầm của tòa nhà 34 tầng, có tổng diện tính khoảng 4.600 m2, diện tích cháy khoảng 1.533 m2, có nhiều phương tiện của người dân sống trên hai tòa nhà là CT4A và CT4B. Khói đen bao phủ toàn bộ tầng hầm. Sau đó, Phòng đã tiếp tục điều động thêm 21 xe chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, xe chuyên dùng, xe cứu thương cùng trên 200 cán bộ chiến sĩ với sự tăng cường, phối hợp của các lực lượng khác từ Bộ Công an, Bộ tư lệnh Thủ đô, Công ty Môi trường đô thị, Bệnh viện quân y 103, 115, Bệnh viện đa khoa Hà Đông…

Khi lực lượng PCCC đến nơi, khói đen bao

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.