Chạy máy phát điện trong nhà kín, 5 người phải nhập viện

Chạy máy phát điện trong nhà kín, 5 người phải nhập viện

Ngô Thị Huyền

Ngô Thị Huyền

Thứ 3, 19/09/2017 20:22

Sau cơn Bão số 10, một gia đình ở Quảng Bình đã chạy máy phát điện nhưng đóng kín cửa, dẫn đến 5 người bị ngạt khí CO phải nhập viện cấp cứu.

Chiều 19/9, 5 bệnh nhân trên đang được điều trị, hồi phục sức khỏe tại bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Vào sáng cùng ngày, 5 người gồm Nguyễn Thị Hạnh (58 tuổi), Hồ Thị Phúc (31 tuổi), Nguyễn Thị Hồng Nhung (26 tuổi), Phạm Diệu Linh (8 tuổi) và Phạm Thái Phong (3 tuổi), cùng trú thôn Nội Hải, xã Hải Trạch được đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, suy hô hấp.

Xã hội - Chạy máy phát điện trong nhà kín, 5 người phải nhập viện

Các bệnh nhân đang được điều trị tích cực tại bệnh viện.

Tối 18/9, gia đình bà Hạnh đã mua máy phát điện để về sử dụng do Bão số 10 gây mất điện trên diện rộng. Tuy nhiên, khi chạy máy phát điện, do thiếu hiểu biết, bà Hạnh đã đóng kín cửa rồi đi ngủ.

Đến sáng 19/9, 5 người trong gia đình bà Hạnh được phát hiện trong tình trạng hôn mê, suy hô hấp nên được đưa vào viện cấp cứu.

Bác sĩ Trần Thanh Tùng, Trưởng khoa Cấp cứu hồi sức tích cực và chống độc, bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch cho biết, những trường hợp ngạt khí CO gây ra tử vong rất cao.

"Khi tiếp nhận 5 bệnh nhân bị ngạt khí CO này, chúng tôi đã lường trước những tình huống xấu có thể xảy ra nên đã huy động toàn bộ nhân lực chuyên môn từ các khoa phòng, điều trị tích cực cho người bệnh, đến nay tất cả các trường hợp này đều đã qua cơn nguy kịch", Bác sĩ Tùng cho hay.

Qua trường hợp tai nạn đáng tiếc này, bác sĩ Tùng cũng khuyến cáo người dân nên cẩn thận khi sử dụng máy phát điện, không nên đóng kín cửa nhà để tránh tình trạng bị ngạt khí CO do máy phát điện xảy ra.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.