Chế tác tro người chết thành trang sức

Chế tác tro người chết thành trang sức

Thứ 5, 27/12/2012 23:48

Đeo trang sức làm từ tro người đã khuất ngày càng phổ biến ở một số nước châu Á, đặc biệt là Hàn Quốc.

Người Hàn Quốc có truyền thống chôn cất người đã chết hoặc hỏa táng thành tro rồi đem chôn. Tuy nhiên, gần đây, do không có chỗ cho việc chôn cất đồng thời có những người muốn lưu giữ phần còn lại của người đã khuất, nhiều người quyết định biến tro người chết thành những hạt đá lấp lánh, có thể xâu thành chuỗi vòng làm trang sức.

Xã hội - Chế tác tro người chết thành trang sức

Ảnh minh họa

Đáp ứng nhu cầu này, công ty Bonhyang đã đứng ra đăng ký mua lại và nghiên cứu hoàn thiện quy trình chế tác. Ban đầu, những người thợ làm tan chảy tro hài cốt bằng nhiệt độ cao đến khi chúng kết tinh lại, rồi định hình chúng thành những hạt đá tuyệt đẹp. Toàn bộ quá trình chỉ mất khoảng 90 phút. Giám đốc công ty là ông Bae Jae-yul cho biết, công nghệ "lưu giữ kỷ niệm" này có từ những năm 1990 nhưng quá trình xử lý chưa đạt được đến độ hoàn hảo nên công nghệ này không tồn tại được lâu.

Đặc biệt, với công nghệ chế tác mới, mọi người có thể đeo "người thân đã mất" bên mình mà không lo bị nấm mốc hay có mùi hôi vì chúng rất sạch sẽ. Dù công nghệ này đã được phổ biến rộng rãi tại Nhật Bản, châu âu và Mỹ nhưng một số người cho rằng việc biến tro người đã khuất thành vật trang trí là không tôn trọng quy luật tự nhiên "cát bụi lại trở về với cát bụi".

Chi phí cho dịch vụ đặc biệt này khoảng 900 USD/lần.

An Mai (theo WeirdAsia)


Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.