Chelsea cần top 4 Ngoại hạng Anh hơn Cup FA

Chelsea cần top 4 Ngoại hạng Anh hơn Cup FA

Thứ 3, 19/02/2013 07:05

Cup FA là cứu cánh sáng nhất còn lại để Chelsea vớt vát danh dự, tránh cảnh tay trắng. Nhưng như HLV Benitez tiết lộ, họ chẳng mặn mà với giải Cup này.

Chelsea đang giữ Cup FA và khởi đầu mùa giải này với vị thế nhà vô địch châu Âu. Nhưng họ đang đứng trước nguy cơ phải kết thúc mùa giải với hai bàn tay trắng sau khi thua ở Siêu Cup châu Âu, Siêu Cup Anh, FIFA Club World Cup, dừng bước ở vòng bảng Champions League và bán kết Cup Liên đoàn. Hy vọng đua tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh cũng không còn do Chelsea giờ kém đầu bảng MU tới 16 điểm. Europa League thì tiềm ẩn nhiều bất trắc.

Bóng đá Quốc tế - Chelsea cần top 4 Ngoại hạng Anh hơn Cup FA

Trong bối cảnh đó, Cup FA mang lại hy vọng sáng hơn cả để Chelsea hy vọng gặt hái danh hiệu và tránh thảm cảnh trắng tay mùa này. Họ vừa vượt qua đối thủ League One, Brentford để giành vé vào đấu vòng năm với đội Hạng Nhất Middlesbrough.

Tuy nhiên, phát biểu sau trận thắng Brentford hôm qua, HLV Benitez khẳng định giành vé dự Champions League qua đường Ngoại hạng Anh mới là ưu tiên số một của Chelsea từ giờ đến cuối mùa.

“Ưu tiên của chúng tôi là cán đích trong nhóm bốn đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh và tất nhiên, sẽ tốt hơn nữa, nếu chúng tôi đi tiếp đến trận cuối cùng của Cup FA”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha chia sẻ.

Trong trường hợp Chelsea vào chung kết và đoạt Cup FA mùa này, khoản tiền thưởng cho danh hiệu lâu đời nhất thế giới bóng đá này chỉ vào khoảng 2 triệu bảng. Nhưng nếu tập trung cho giải Cup rồi không giữ vững chỗ đứng trong top 4 Ngoại hạng Anh và mất suất dự Champions League mùa tới, Chelsea sẽ đối mặt với thảm họa về kinh tế.

Theo tính toán của các chuyên gia tài chính, Chelsea sẽ thiệt hại khoảng 35 triệu đến 40 triệu bảng nếu không được dự Champions League mùa tới. Con số này là chưa tính đến các khoản tiền mà họ được UEFA thưởng cho việc tiến sâu ở sân chơi được ví như “chú ngỗng đẻ trứng vàng”.

Theo VnExpress.net

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.