Chi 40 triệu USD đầu tư nhà ở xã hội tại Mỹ: Canh bạc nơi xứ người

Chi 40 triệu USD đầu tư nhà ở xã hội tại Mỹ: Canh bạc nơi xứ người

Mai Văn Minh

Mai Văn Minh

Thứ 3, 14/11/2017 09:05

Tập đoàn Hoàng Quân đã chi 40 triệu USD để đầu tư nhà ở xã hội tại Mỹ với hy vọng tạo được lợi nhuận sau chuỗi dài bết bát.

 

Đầu tư - Chi 40 triệu USD đầu tư nhà ở xã hội tại Mỹ: Canh bạc nơi xứ người

Tập đoàn Hoàng Quân đầu tư nhiều lĩnh vực vừa có quyết định đầu tư đầy mạo hiểm.

Mới đây, tập đoàn Hoàng Quân (HQC) đã chi 40 triệu USD thông qua công ty TNHH Đầu tư Giáo dục Hoàng Quân – Hoa Kỳ để khởi công dự án HQC Tacoma. Dự án này tọa lạc tại đường Tacoma Ave S, thành phố Tacoma, tiểu bang Washington, Hoa Kỳ.

Đây được đánh giá là công trình nhà ở xã hội đầu tiên của Việt Nam trên đất Mỹ. Theo giấy chứng nhận đầu tư cấp ngày 10/3 của bộ Kế hoạch và Đầu tư, HQC đầu tư dự án có diện tích 3.019 m², diện tích sàn xây dựng là 20.438 m², với mức đầu tư 40 triệu USD.

Dự án HQC tại Tacoma có tổng số 166 căn, được xây dựng với chiều cao 7 tầng, trong đó có 1 tầng thương mại và 6 tầng căn hộ. Trong đó, nhà ở xã hội chiếm 20% và 80% còn lại dành cho nhà ở thường mại.

Được biết, dự án trên được định hình từ tháng 4/2016 và dự kiến đưa vào sử dụng vào quý II/2019. Cơ duyên để dự án trên được hình thành từ việc đoàn đại biểu thành phố Tacoma có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam. Qua đó, các bên đã có trao đổi về việc đầu tư bất động sản ở nước ngoài của doanh nghiệp BĐS Việt Nam.

HQC được đánh giá là công ty phát triển nhà ở xã hội hàng đầu tại Việt Nam với 22 dự án nhà ở xã hội.

Thêm vào đó, tập đoàn này còn có sự liên kết của 25 công ty thành viên với tổng vốn điều lệ lên tới 10.000 tỷ đồng.

Việc đầu tư của HQC tại Mỹ cho thấy tham vọng vực lại kinh tế đang có dấu hiệu tồi tệ của HQC. Trong khi đó, giới chuyên gia nhận định, đây là một cú “ra tay” đầy mạo hiểm của HQC.

Một chuyên gia bất động sản tại TP.HCM nhận định, HQC đã rất mạnh dạn khi ngay từ dự án đầu tay đã “đem chuông đi đánh xứ người”. Tuy nhiên, chuyên gia này cũng nhấn mạnh có nhiều vấn đề cần tìm hiểu như thị trường, giá cả… tại Mỹ mà HQC cần nắm chắc trong tay mới dám đầu tư. Suy cho cùng đây cũng là canh bạc đầy may rủi và cũng chưa biết được sự mạo hiểm của doanh nghiệp này có giúp họ vực lại chuỗi kinh doanh bết bát hay không. 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.