Chỉ đạo khẩn vụ dân tố đường dây tiền ảo lừa đảo 15.000 tỷ đồng

Chỉ đạo khẩn vụ dân tố đường dây tiền ảo lừa đảo 15.000 tỷ đồng

Mai Văn Minh

Mai Văn Minh

Thứ 4, 11/04/2018 13:00

Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh yêu cầu các đơn vị công an vào cuộc điều tra làm rõ tố cáo của người dân về đường dây lừa đảo tiền ảo lên đến 15.000 tỷ đồng. Đồng thời, yêu cầu ngân hàng Nhà nước chi nhánh ở TP. Hồ Chí Minh theo dõi, xử lý nghiêm việc thanh toán không dùng tiền mặt.

Mấy ngày qua, dư luận TP.Hồ Chí Minh hết sức xôn xao trước thông tin nhà đầu tư tiền ảo tố bị lừa đảo 15.000 tỷ đồng. Trước thông tin này, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Hồ Chí Minh đã có công văn khẩn giao cho Công an TP.HCM phối hợp với các đơn vị liên quan để điều tra, làm rõ vụ người dân tố đường dây lừa đảo liên quan đến đồng tiền ảo Ifan và Pincoin.

Đồng thời, công văn cũng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.Hồ Chí Minh theo dõi để xử lý nghiêm các hình thức giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt được cho là không hợp pháp, tiền ảo bị cấm phát hành, cung ứng và sử dụng… Bên cạnh đó, UBND TP cũng yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan rà soát, kiểm tra vấn đề sử dụng tiền ảo trong thanh toán.

Chỉ đạo khẩn vụ dân tố đường dây tiền ảo lừa đảo 15.000 tỷ đồng

Người dân căng băng rôn tố cáo đường dây tiền ảo lừa đảo.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã thông tin, sáng 8/4, hàng chục người dân căng băng rôn tố cáo đường dây tiền ảo Ifan và Pincoin lừa đảo 15.000 tỷ đồng của khoảng 32.000 tài khoản. Theo người dân tố cáo, công ty Modern Tech là đơn vị quản lý hai đồng tiền ảo trên.

Cũng theo người dân, Modern Tech đã tổ chức những sự kiện, giới thiệu về hình thức đầu tư đồng tiền ảo Ifan và Pincoin. Bên cạnh đó, người dân tố cáo, trong các buổi diễn ra sự kiện Modern Tech giới thiệu về phần trăm lợi nhuận cao khiến người dân, nhà đầu tư hào hứng tham gia.

Ngoài ra, để tăng tính thuyết phục nhà đầu tư, đường dây tiền ảo này còn hoạt động theo mô hình đa cấp. Do đó, người được giới thiệu sẽ được cam kết hưởng lợi nhuận 48%/tháng, trong khi đó, người nào giới thiệu được thêm khách hàng vào đầu tư sẽ hưởng thêm 8% hoa hồng.

Mô hình này được nhân rộng theo kiểu truyền miệng nên đã thu hút hàng ngàn người tham gia. Người dân cho biết, chỉ tháng đầu tiên, họ được hưởng lợi nhuận rồi sau đó không được hưởng bất cứ số tiền nào nữa. Cho đến thời điểm hiện tại, nhà đầu tư đã không biết tung tích của những người được cho là cầm đầu đường dây tiền ảo này nên tố cáo đòi quyền lợi.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.Hồ Chí Minh cho biết: “Hoạt động kinh doanh tiền ảo là một vấn đề hết sức phức tạp, phía Ngân hàng Nhà nước đã đưa ra các quy định để khống chế. Tuy nhiên, phạm vi quá rộng nên cần sự phối hợp của các cơ quan chức năng. Tốt nhất, người dân, doanh nghiệp không nên tham gia vào hoạt động này vì tiềm ẩn rất nhiều rủi ro”.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.