Vừa qua, UBND TP Đà Nẵng chính thức giao cho Tập đoàn Sun Group tổ chức thường niên cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC) bắt đầu từ năm 2017.
Bên lề sự kiện "Đối thoại với Doanh nghiệp năm 2016" diễn ra ngày 24/6, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với ông Đặng Minh Trường (Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group) về việc này.
Người đứng đầu Tập đoàn Sun Group cho biết, cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế là thương hiệu của Đà Nẵng. Tuy nhiên, TP không tổ chức được hàng năm mà lại định kỳ tổ chức 2 năm tổ chức 1 lần.
Trong khi đó, Tập đoàn cho rằng chương trình hai năm một lại không mang tính thúc đẩy du lịch Đà Nẵng phát triển. Cái khó cho TP để tổ chức định kỳ hàng nằm là cả về nhân lực và tài chính. Bên cạnh đó, cuộc thi phát huy được hết tinh thần như đồng chí Nguyễn Bá Thanh (Nguyên cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Trưởng ban nội chính TW - PV) đưa ra ban đầu, cơ hội quảng bá, thúc đẩy phát triển TP rất lớn.
Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế sẽ diễn ra hàng năm, kéo dài suốt 1 tháng theo tiết lộ của Sun Group
"Xuất phát từ vấn đề đó, TP Đà Nẵng đã có chủ trương xã hội hóa cuộc thi pháo hoa này như thời gian qua. Và Sun Group đã chủ động đề xuất để tổ chức cuộc thi trình diễn pháo hoa, nâng cấp lên. Không chỉ là cuộc thi trình diễn mà là Lễ hội pháo hoa quốc tế", ông Trường chia sẻ.
Sau khi nhận được bàn giao từ TP, Tập đoàn Sun Group có nhiều điểu chỉnh nhằm tăng sức hút, sự hấp dẫn của Lễ hội bắn pháo hoa quốc tế. Đầu tiên, công tác tổ chức DIFC cần có 5 yếu tố khác nhau. Bao gồm thời gian tổ chức kéo dài hơn từ 2 đến 3 tuần so với chỉ 2 ngày như trước đây. Số lượng đội sẽ dự kiến là 8 đội (bao gồm 7 đội vô địch 7 lần trước và đội chủ nhà Đà Nẵng-Việt Nam).
Sẽ tổ chức bắn 2 tuần từ ngày 14/4, lịch bắn vào thứ 6 và thứ 7. Mỗi