Chỉ huy của Hổ Syria bất ngờ được Nga gợi ý làm lãnh đạo quân đội của ông Assad

Chỉ huy của Hổ Syria bất ngờ được Nga gợi ý làm lãnh đạo quân đội của ông Assad

Vũ Thu Hương

Vũ Thu Hương

Thứ 6, 22/02/2019 16:08

Suhail al-Hassan, người đứng đầu lực lượng đặc nhiệm Hổ Syria nên phải nắm giữ việc lãnh đạo quân đội nước này, báo cáo của các chuyên gia Nga cho hay.

Theo Syrian Observer, Suhail al-Hassan, người đứng đầu đơn vị đặc nhiệm Tiger (còn gọi là Hổ Syria) đã chứng tỏ là một nhà lãnh đạo hiệu quả và được binh sĩ nể trọng.

Bàn luận về tình hình hiện tại của chính quyền Tổng thống Assad, một báo cáo của các chuyên gia Nga bày tỏ mối lo ngại rằng ông Assad ngày càng trở nên suy yếu và quyền lực cũng suy giảm trong khi sức mạnh của lực lượng Iran ngày càng tăng.

Báo cáo có tiêu đề “Lực lượng đặc nhiệm Tiger - Hy vọng duy nhất cho Damascus” được trung tâm độc lập về nghiên cứu chính sách kinh tế nước ngoài ở Istanbul xuất bản vào tháng 12/2018.

Tiêu điểm - Chỉ huy của Hổ Syria bất ngờ được Nga gợi ý làm lãnh đạo quân đội của ông Assad

Lực lượng Hổ Syria rất có uy tín 

Báo cáo này cũng kết luận rằng nếu “hòa bình sẽ được duy trì ở Syria thì quân đội cần phải xây dựng lại” và cho biết Suhail al-Hassan, người đứng đầu lực lượng đặc nhiệm Tiger nên phải nắm giữ việc lãnh đạo quân đội nước này.

Báo cáo cũng khẳng định rằng Tổng thống Assad, dưới sự giúp đỡ của Nga và Iran có thể đã giành lại rất nhiều đất từ khủng bố nhưng cũng cho biết “sự ổn định thực sự ở Syria là điều không tưởng bởi quân đội nước này đã bị phá hủy và hoạt động kém hiệu quả kèm với đó là nạn tham nhũng và thói bao che của các quan chức”.

Các chuyên gia Nga cũng chỉ ra rằng quân đội của ông Assad đã đánh mất lòng tin và bị chỉ trích vì trả lương rất thấp cho các nhân sự trong lực lượng này.

Theo báo cáo, có đến 100,000 tay súng trong quân đội của ông Assad. Tuy nhiên, thực tế, ngoại trừ các đơn vị đặc nhiệm, chỉ 20,000-30,000 quân có thể sẵn sàng chiến đấu ở các điểm nóng.                   

Các tác giả của báo cáo chỉ ra rằng chỉ huy của lực lượng Hổ Syria, Suhai al-Hassan, người được các chuyên gia miêu tả là rất “thành công không chỉ trong quân đội Syria mà với cả đơn vị độc lập” là nhân vật thích hợp nhất để nắm giữ vị trí chỉ huy quân đội của Tổng thống Assad.

Trong bối cảnh Syria hiện tại, các chuyên gia đã nhìn thấy trước khả năng nhân vật này sẽ dịch chuyển vị trí làm việc. Báo cáo cũng cho thấy Hassan là nhân vật rất gần gũi và thân thiết với Nga.

Xem thêm >> Mỹ rút khỏi Syria sẽ gây nguy hại cho an ninh của Israel?

 

       

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.