Chỉ khoảng 12% người dùng tiếp xúc quảng cáo trên di động

Chỉ khoảng 12% người dùng tiếp xúc quảng cáo trên di động

Thứ 7, 11/05/2013 09:40

Quảng cáo trên di động là xu hướng mới đang phát triển mạnh tại Việt Nam. Tuy nhiên, hiện tỷ lệ người Việt tin vào những quảng cáo trên thiết bị di động lại không mấy khả quan.

Số liệu được đưa ra tại một sự kiện công nghệ mới đây do Nielsen tổ chức cho thấy, số thuê bao di động ở Việt Nam đã lớn hơn nhiều so với dân số, người dùng cũng ngày càng tăng mức truy cập Internet di động thông qua các thiết bị như máy tính, smartphone, tablet (35% người dùng có cả điện thoại di động và máy tính bảng, PC, 34% người dùng Việt Nam xem ti vi qua Internet...).

Công nghệ - Chỉ khoảng 12% người dùng tiếp xúc quảng cáo trên di độngThậm chí, theo ông Vaughan Ryan, giám đốc Quản lý quốc gia Nielsen Việt Nam: “Có những người dành 31 giờ/tuần trên Facebook hoặc các trang mạng xã hội, thậm chí mạng xã hội còn được bật thường xuyên trên máy tính, smartphone của người dùng”.

Số liệu khác của Nielsen cũng cho thấy, có tới 57% người dùng đọc bình luận trực tuyến của người dùng khác về sản phẩm điện tử trước khi mua, 40% đọc bình luận về sản phẩm may mặc... 42% không chỉ xem thông tin của người khác mà còn viết bình luận và tới 63% có xu hướng tin vào ý kiến của người tiêu dùng đăng tải trực tuyến.

Tại thị trường Việt Nam, tỷ lệ tiếp xúc với quảng cáo trên điện thoại di động chỉ vào khoảng 12% (theo khảo sát của Nielsen trong 30 ngày qua) và trong số đó, 29% sẽ xóa đi, 21% không có phản ứng gì. Tỷ lệ này được coi là rất thấp.

Trước tình hình đó, theo các chuyên gia, để tận dụng hiệu quả cơ hội quả cơ hội quảng cáo qua điện thoại, các doanh nghiệp cần phải hiểu người dùng smartphone cũng như hành vi của họ, biết cách kết nối chặt chẽ hơn với khách hàng.

Khánh Tuân (Nguồn: ICTNews)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.