Số liệu được đưa ra tại một sự kiện công nghệ mới đây do Nielsen tổ chức cho thấy, số thuê bao di động ở Việt Nam đã lớn hơn nhiều so với dân số, người dùng cũng ngày càng tăng mức truy cập Internet di động thông qua các thiết bị như máy tính, smartphone, tablet (35% người dùng có cả điện thoại di động và máy tính bảng, PC, 34% người dùng Việt Nam xem ti vi qua Internet...).
Số liệu khác của Nielsen cũng cho thấy, có tới 57% người dùng đọc bình luận trực tuyến của người dùng khác về sản phẩm điện tử trước khi mua, 40% đọc bình luận về sản phẩm may mặc... 42% không chỉ xem thông tin của người khác mà còn viết bình luận và tới 63% có xu hướng tin vào ý kiến của người tiêu dùng đăng tải trực tuyến.
Tại thị trường Việt Nam, tỷ lệ tiếp xúc với quảng cáo trên điện thoại di động chỉ vào khoảng 12% (theo khảo sát của Nielsen trong 30 ngày qua) và trong số đó, 29% sẽ xóa đi, 21% không có phản ứng gì. Tỷ lệ này được coi là rất thấp.
Trước tình hình đó, theo các chuyên gia, để tận dụng hiệu quả cơ hội quả cơ hội quảng cáo qua điện thoại, các doanh nghiệp cần phải hiểu người dùng smartphone cũng như hành vi của họ, biết cách kết nối chặt chẽ hơn với khách hàng.
Khánh Tuân (Nguồn: ICTNews)