Chi sai hàng trăm triệu, trường phải trả lại tiền cho 31 học sinh

Chi sai hàng trăm triệu, trường phải trả lại tiền cho 31 học sinh

Nguyễn Thiện Quyền

Nguyễn Thiện Quyền

Thứ 6, 18/08/2017 19:15

Trong suốt 4 năm qua, trường tiểu học Yên Khương 2 chi trả sai tiền chính sách, làm thâm hụt hàng trăm triệu đồng của 31 học sinh. Mới đây, phía nhà trường đã buộc phải chi trả tiền hỗ trợ cho các em.

Trước đó, năm học 2012 - 2013, điểm trường Nưa thuộc tiểu học Yên Khương 2, xã Yên Khương, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hoá có hơn 80 học sinh; trong đó, 31 em nhà cách xa trường hơn 4km.

Theo Quyết định số 85/2010QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về ban hành một số chính sách hỗ trợ học sinh bán trú và trường phổ thông dân tộc bán trú, 31 học sinh nêu trên được hưởng 40% mức lương tối thiểu chung. Tuy nhiên, đến nay những học sinh này vẫn chưa được nhận tiền hỗ trợ.

Xã hội - Chi sai hàng trăm triệu, trường phải trả lại tiền cho 31 học sinh

Chi sai tiền chính sách, trường tiểu học Yên Khương 2 đã phải hoàn lại cho 31 học sinh miền núi.

Ông Lê Văn Ngọc, Hiệu trưởng trường tiểu học Yên Khương 2 thừa nhận, năm học 2012 - 2013, Trường có 231 em nằm trong diện hỗ trợ theo Quyết định 85. Nhà trường lập danh sách và đã được ngành chức năng huyện Lang Chánh thẩm định. Sau đó, số tiền chi trả được phê duyệt chuyển về cho nhà trường là hơn 606 triệu đồng.

Tuy nhên, khi nhà trường đã chi trả cho học sinh thì đến ngày 10/1/2014, UBND huyện Lang Chánh lại có quyết định thu hồi, giảm dự toán chi ngân sách năm 2013 đối với trường tiểu học Yên Khương 2. Số tiền thu hồi gần 247,5 triệu đồng. Lý do UBND huyện đưa ra là do trường chi sai đối tượng cho các em dưới 4km, vì tỉnh chưa có chủ chương.

Việc thiếu kinh phí chi trả cho 31 học sinh theo lý giải của thầy Ngọc là vì đầu năm 2014, UBND huyện thu hồi số tiền quá lớn, nhà trường không có trả lại nên đành phải lấy nguồn hỗ trợ của 31 học sinh để bù vào, dẫn đến thâm hụt tiền chế độ của các em.

“Về việc chậm chi trả tiền cho 31 học sinh, chúng tôi đưa ra phương án là xin ý kiến chính quyền địa phương thu hồi số tiền đã cấp cho các em không đúng đối tượng để chi trả cho 31 em đúng đối tượng. Tuy nhiên, đời sống của người dân ở đây còn vất vả nên việc thu hồi rất khó khăn”, ông Ngọc cho biết.

Mới đây, theo báo cáo của lãnh đạo trường tiểu học Yên Khương 2, để giải quyết quyền lợi cho học sinh, nhà trường đã tiến hành họp 31 phụ huynh với sự tham gia của Đảng ủy - HĐND - UBND xã. Sau đó, nhà trường đã chi trả đầy đủ số tiền hỗ trợ bị tồn đọng trước đó cho 31 học sinh trên.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.