Chỉ tận mặt ‘hộp nghe trộm’ bí mật trong các ĐSQ Mỹ

Chỉ tận mặt ‘hộp nghe trộm’ bí mật trong các ĐSQ Mỹ

Thứ 2, 04/11/2013 19:13

Việc giám sát, nghe lén chính phủ và các nhà lãnh đạo nước ngoài do CIA và Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) có thể được thực hiện thông qua một "hộp trắng" bí ẩn gắn trên nóc các đại sứ quán và lãnh sự quán Mỹ trên toàn thế giới, theo một nhà phân tích tình báo Israel.

Trích dẫn một tài liệu của NSA, nhật báo Đức, Der Spiegel cho biết: CIA và NSA vận hành một chương trình ngân sách đen được gọi là Bộ sưu tập Dịch vụ đặc biệt (SCS), có trách nhiệm để gắn thiết bị giám sát tại các đại sứ quán Mỹ ở nước ngoài, các trung tâm thông tin liên lạc... Các đội SCS được cho là làm việc chủ yếu trong lĩnh vực bảo vệ bí mật của đại sứ quán Mỹ và lãnh sự quán nơi họ được cấp giấy miễn trừ như các nhà ngoại giao nước ngoài.

Tiêu điểm - Chỉ tận mặt ‘hộp nghe trộm’ bí mật trong các ĐSQ Mỹ

Whitebox, chiếc hộp trắng bí ẩn trên nóc các tòa đại sứ Mỹ ở Stockholm, Moscow, Berlin và Bắc Kinh

Tài liệu này cho thấy sự tồn tại của hơn 80 chi nhánh SCS trên toàn thế giới, bao gồm cả ở các thành phố lớn như Paris, Rome, Frankfurt, Geneva, Thượng Hải, Hồng Kông và Đài Loan.

Một trong những tiết lộ chấn động của tờ báo này là chính phủ Hoa Kỳ đã giám sát điện thoại di động của Đức Angela Merkel từ năm 2002 thông qua một chi nhánh SCS tại Đại sứ quán Mỹ ở Berlin.

Trang web chính trị Mỹ The Blaze trong báo cáo vào ngày 30/10 cho rằng rất có thể các gián điệp SCS hoạt động thông qua một cấu trúc hình hộp bí ẩn – “hộp trắng”. Đó là những chiếc hộp đã được chụp ảnh trên nóc nhà của đại sứ quán Mỹ tại Madrid, Moscow, Bắc Kinh, Berlin và Stockholm.

Ronen Solomon - Nhà phân tích tình báo Israel nói với tờ báo nước này là Ma’ariv rằng những chiếc hộp này có thể che giấu các thiết bị nghe lén viễn thông rất tiên tiến.

Phong Dao

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.