Chi trăm triệu mua mèo qua mạng, khách hàng nhận lại hổ con

Chi trăm triệu mua mèo qua mạng, khách hàng nhận lại hổ con

Ngạc Kim Giang

Ngạc Kim Giang

Thứ 7, 10/10/2020 19:39

Bỏ ra 164 triệu đồng để mua mèo qua mạng nhưng cuối cùng thứ mà khách hàng nhận được là một chú hổ con giống Sumatra.

Sau khi thấy ảnh quảng cáo trên mạng, một cặp vợ chồng ở thành phố cảng Le Havre, Normandy, Pháp đã không tiếc chi ra 6.000 Euro (xấp xỉ 164 triệu đồng) để có được một chú mèo Savannah (giống mèo lai giữa linh miêu và mèo nhà). Chỉ vài ngày sau thú cưng đã được gửi đến nhà họ qua hình thức giao hàng. Tuy nhiên, trên thực tế, “chú mèo” mà cặp đôi nhận được là một chú hổ Indonesia tầm 3 tháng tuổi. Khi phát hiện bất thường, họ đã gọi điện thông báo cho cảnh sát.

Dân sinh - Chi trăm triệu mua mèo qua mạng, khách hàng nhận lại hổ con

Ở Pháp, việc nuôi mèo Savannah là hợp pháp (Ảnh minh họa).

Ở Pháp, việc nuôi mèo Savannah là hợp pháp trong khi đó sở hữu hổ là phạm pháp. Bởi hổ là loài vật được bảo vệ bởi CITES (Công ước về thương mại quốc tế các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp). Do đó, việc vận chuyển hổ mà không có giấy tờ hợp lệ là phạm luật.

Được biết sự việc xảy ra cách đây 2 năm, vào tháng 9/2018. Mặc dù phát hiện thấy sự khác biệt rõ rệt, nhưng cặp vợ chồng cho hay, họ không biết đã được giao cho 1 con hổ nên tiếp tục nuôi. Vài ngày sau, khi tìm hiểu họ mới nghi ngờ nên đã gọi cho cảnh sát. Con mèo sau đó được xác định là chú hổ thuộc giống Sumatra, một loài cần được bảo vệ và không được phép nuôi làm thú cưng.

Dân sinh - Chi trăm triệu mua mèo qua mạng, khách hàng nhận lại hổ con (Hình 2).

Cặp đôi bị bắt vì bị buộc tội tham gia buôn bán động vật quý hiếm cần được bảo vệ (Ảnh minh họa).

Chi tiết vụ việc nhận được sự quan tâm sau khi công tố viên mới đưa ra thông báo chính thức cách đây không lâu. Hiện cuộc điều tra đã kết thúc, tổng cộng 9 người đã bị bắt, bao gồm cả cặp vợ chồng người Pháp vì họ bị buộc tội tham gia buôn bán động vật quý hiếm cần được bảo vệ. Những người còn lại cũng bị cáo buộc liên quan đến tội phạm có tổ chức. Con hổ Sumatra ở trong tình trạng sức khỏe tốt khi được giải cứu. Nó đã được giao cho Văn phòng French Biodiversity, trước khi được đưa đến nơi ở mới.

Minh Hoa (t/h)

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.