Chỉ vì một miếng sứt siêu nhỏ trên iPhone, Apple từ chối thay pin giá rẻ

Chỉ vì một miếng sứt siêu nhỏ trên iPhone, Apple từ chối thay pin giá rẻ

Đỗ Thị Huệ

Đỗ Thị Huệ

Thứ 7, 05/05/2018 05:53

Apple vừa bị người dùng tố cáo đã viện dẫn những điều khoản vô lý về chính sách bảo hành để tìm cách từ chối thay pin với giá ưu đãi cho người dùng.

Chỉ vì một miếng sứt siêu nhỏ trên iPhone, Apple từ chối thay pin giá rẻ

Vào cuối năm ngoái, sau khi thừa nhận đã làm giảm hiệu năng thiết bị trên những iPhone đời cũ, Apple đã tung ra chương trình thay thế pin với giá rẻ, chỉ 29 USD cho các khách hàng của mình. Tại Anh, số tiền này đã giảm từ 79 Euro xuống còn 25 Euro (tương đương 34 USD).

Tuy nhiên, mới đây, một số khách hàng người Anh đã cho biết, họ đang gặp khó khăn với chương trình thay thế này. Theo họ, Apple đang làm khó khách hàng của mình, viện dẫn những điều kiện bảo hành một cách vô lý để đưa ra những hóa đơn cao gấp 25 lần phí thay thế pin.

Cụ thể, một người đàn ông tên Josh Landsburgh đã gửi điện thoại của mình cho Apple để thay pin. Anh đã nhận được một email vài ngày sau đó. Trong email, Apple nói rằng điện thoại của anh có một vết sứt nhỏ trên vỏ của thiết bị. Anh ta sẽ phải sửa chữa vết sứt này với giá khoảng 271 USD trước rồi mới được tham gia chương trình thay thế pin ưu đãi. Josh đã thực sự tức giận, nhận chiếc iPhone của mình về mà không cần phải thay thế pin. Anh ra đã đến một tiệm sửa chữa địa phương để sửa chữa sau đó.

Chỉ vì một miếng sứt siêu nhỏ trên iPhone, Apple từ chối thay pin giá rẻ (Hình 2).

Vết sứt siêu nhỏ ở cạnh iPhone có giá sửa chữa khoảng 271 USD (!).

Một người đàn ông khác tên David Bowler cũng đã gửi điện thoại của mình cho Apple để lấy một viên pin mới. Mặc dù bên ngoài không vấn đề gì, Apple lại nói rằng, điện thoại của anh có vấn đề với bộ micro và loa, anh phải thực hiện sửa chữa trước mới có thể đổi pin. Giá để sửa chữa lên tới 339 USD. David đã yêu cầu trả lại điện thoại cho mình ngay sau đó. Anh ta nói rằng, micro và loa của mình không có vấn đề gì cả. Anh ta cũng đã đem đến một cửa tiệm sửa chữa khác và sử dụng thiết bị bình thường.

Sau khi BBC thông tin về những vụ việc kể trên, Apple cho biết “Khi nói đến việc thay pin iPhone, nếu điện thoại của bạn có bất kỳ hỏng hóc nào có thể làm hỏng pin thay thế, chẳng hạn như màn hình bị nứt thì vấn đề đó sẽ phải được giải quyết trước khi thay pin. Trong một số trường hợp có thể phát sinh chi phí sửa chữa”.

Lý do mà Apple đưa ra, chắc chắn sẽ không đủ sức thuyết phục các khách hàng của mình. Hi vọng rằng, sẽ không có những trường hợp tương tự diễn ra trong thời gian tới.

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.