Chia tay Mercedes-Benz, FUSO “bén duyên” cùng Thaco Trường Hải

Chia tay Mercedes-Benz, FUSO “bén duyên” cùng Thaco Trường Hải

Lê Đình Ngà

Lê Đình Ngà

Thứ 4, 29/11/2017 19:32

Sau 3 năm gắn bó với Mercedes-Benz, kể từ tháng 12 tới đây, thương hiệu xe tải gốc Nhật sẽ được Thaco tiếp quản.

Sau khi thâu tóm hai thương hiệu xe sang Đức là BMW và Mini, mới đây Thaco Trường Hải lại vừa tiếp nhận thêm thương hiệu xe tải gốc Nhật FUSO kể từ năm 2018.

Xe++ - Chia tay Mercedes-Benz,  FUSO “bén duyên” cùng Thaco Trường Hải

Ảnh minh họa.

Như vậy, sau hơn 3 năm tiếp quản và phát triển FUSO từ Mitsubishi mà không để lại nhiều dấu ấn trên thương trường, Mercedes-Benz Việt Nam đã từ bỏ thương hiệu xe thương mại Nhật Bản để tập trung phát triển mảng xe du lịch hạng sang. Như vậy, FUSO sẽ không thuộc sở hữu của Mercedes-Benz Việt Nam nữa.

Cho đến thời điểm hiện tại Thaco Trường Hải đã có trong tay 5 thương hiệu xe du lịch gồm Mazda, Kia, Peugeot, BMW và Mini.

FUSO vốn là thương hiệu xe buýt & xe tải (Truck & Bus) của tập đoàn Mitsubishi nhưng hiện đang thuộc Daimler AG và từng được phân phối bởi Vina Star Motors - liên doanh phân phối chính hãng xe Mitsubishi tại Việt Nam suốt nhiều năm liền.

Đến năm 2013, hoạt động kinh doanh xe FUSO được chuyển giao dần cho Mercedes-Benz Việt Nam và liên doanh Đức chính thức tiếp quản vào năm 2014.

Hiện nay, FUSO Việt Nam đang bán ra thị trường 14 mẫu xe tải và 3 mẫu xe khách, thông qua 16 đại lý trên toàn quốc. Theo thống kê từ VAMA, doanh số cộng dồn 10 tháng đầu năm của hãng này đạt 769 chiếc, trung bình đạt khoảng 70 xe/tháng, chiếm khoảng 13,7% thị phần của Mercedes-Benz Việt Nam.

 Phúc Đạt

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.