Chiếc áo ngực 'huyền thoại' tại bảo tàng Dortmund

Chiếc áo ngực 'huyền thoại' tại bảo tàng Dortmund

Thứ 7, 21/09/2013 08:58

Ở bảo tàng Dortmund vẫn đang lưu giữ một chiếc áo ngực mà đi kèm nó là một giai thoại dở khóc dở cười liên quan đến tiền đạo Werner Erdmann và thủ môn Willi Kronsbein.

Vào một ngày của năm 1947, toàn đội Dortmund đang ở trại tập luyện để chuẩn bị cho mùa giải mới. Mọi người tập luyện rất chăm chỉ và vui đùa bên nhau. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu trước khi trở về, thủ thành Willi Kronsbein không ăn trộm một chiếc áo ngực từ dây phơi đồ của khách sạn và nhét nó vào vali của tiền đạo Werner Erdmann.

Hậu trường - Chiếc áo ngực 'huyền thoại' tại bảo tàng Dortmund

Sau khi về nhà, vợ Werner Erdmann mở vali ra và phát hiện chiếc áo ngực lạ. Bà xã cầu thủ này nổi cơn ghen liền chạy thẳng tới buổi họp của đội bóng để tìm hiểu rõ sự việc. Sau một hồi căng thẳng, thủ môn Willi Kronsbein cuối cùng đã thuyết phục được cô nàng và giải oan cho đồng đội.

Bởi đây là lần đầu tiên và duy nhất trong lịch sử BVB, có một phụ nữ lạ mặt tham gia vào cuộc họp nên BLĐ Dortmund đã quyết định lưu giữ nó trong tủ kính, trưng bày ở viện bảo tàng CLB. Chiếc áo ngực này đã trở thành "huyền thoại" theo cách đặc biệt như vậy trong lịch sử đội bóng vùng Ruhr.

Tuấn Anh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.