Những chiếc túi xách cao cấp đôi khi không còn là một phụ kiện thời trang đơn thuần, chúng là món đồ thể hiện sự đẳng cấp, là một món đầu tư. Hiện nay thị trường túi xách xa xỉ đang phát triển mạnh.
Cụ thể, trên thế giới có những chiếc túi trị giá vài trăm triệu cho đến tiền tỷ thậm chí những mẫu túi độc đáo giá có thể lên chục tỷ đồng, gần trăm tỷ đồng vẫn hút người chơi. Trên thực tế giới siêu giàu thích túi xách xa xỉ và giới hạn để thể hiện đẳng cấp.
Mới đây trên mạng xã hội Việt Nam xôn xao vụ chiếc túi xa xỉ hơn 8 tỷ đồng khiến hai phụ nữ Việt tranh cãi "nảy lửa". Cuộc khẩu chiến của hai “yêu nữ hàng hiệu” trên TikTok là Lucy và Như Lan chủ thẩm mỹ viện ở Tp.HCM.
Cụ thể "nguồn cơn" ồn ào bắt đầu vào ngày 29/4 khi Như Lan đăng lên tài khoản TikTok video “đập hộp” món quà sinh nhật đắt giá mà cô tự thưởng cho bản thân. Đó là chiếc túi Hermès Birkin Faubourg (thường được gọi là Hermès ô cửa sổ).
Tuy nhiên không lâu sau đó, một tài khoản TikTok khác có tên là Lucy chia sẻ video về cách phân biệt túi hiệu thật - giả. Dù không trực tiếp nhắc đến Như Lan, người phụ nữ sử dụng ảnh cắt từ video của Như Lan để làm dẫn chứng cho túi giả hàng hiệu.
Tài khoản Tiktok tên Lucy chỉ ra túi Hermès Birkin Faubourg thật phải được bọc trong hộp ruột xanh (blue box), không phải ruột trắng như ảnh minh họa (cắt từ video của Như Lan).
Chưa dừng lại, Lucy khẳng định chiếc túi trong hình là giả vì khoảng cách ô cửa sổ trên túi không đều. Cô cũng nhận xét đường may chiếc túi không đều và tinh xảo như hàng thật.
Ngoài ra, Lucy chỉ ra một số điểm bất thường trong video của Như Lan như dùng bộ lọc làm mờ, không giơ túi ra một cách quyết đoán mà chỉ cho xuất hiện vài giây, còn ôm vào người che đi.
CEO Như Lan bất ngờ làm video phản bác Lucy vào nửa đêm 2/5. Nữ CEO Như Lan công khai sao kê chuyển khoản 3 tỷ đồng đặt cọc để mua Hermès Birkin Faubourg. Cô giải thích không có blue box vì mua qua trung gian (seller).
Cô nhấn mạnh không thể phân biệt túi thật hay giả bằng mắt thường, thay vào đó cần tốn tiền để thuê chuyên gia thẩm định và phải có ảnh chụp thật chi tiết. Điều đáng nói sau khi giải thích về chiếc túi, Như Lan chỉ trích Lucy vô cớ công kích cô trên mạng xã hội. Cô cũng yêu cầu gặp mặt Lucy trực tiếp để đối chất. Như Lan tuyên bố trả gấp đôi tiền nếu Lucy xác định được túi của cô là hàng giả.
Tiếp đó, Như Lan tiếp tục thanh minh cho bản thân bằng cách công khai hóa đơn và blue box của chiếc túi hiệu. Tuy nhiên, những động thái đó chưa thuyết phục được cư dân mạng. Một số câu hỏi được đặt ra như tại sao Như Lan không cho xem cận cảnh chiếc túi, hóa đơn giơ ra vội vàng…
Sau một thời gian "lời qua tiếng lại" và sự phản ứng của cộng đồng mạng, Như Lan tuyên bố không làm nội dung hàng hiệu nữa vì quá mệt mỏi. Cô đồng thời xóa hết những video về hàng hiệu trước đó. Người đẹp cũng tuyên bố bán chiếc túi xa xỉ tiền tỷ này để làm từ thiện.
Năm 2019, Hermès phát hành một chiếc túi Birkin phiên bản giới hạn để cạnh tranh, thậm chí vượt mặt dòng Hermès Himalaya huyền thoại về trình độ thủ công, độ khan hiếm và sự yêu thích trên toàn thế giới.
Vậy chiếc túi xa xỉ hơn 8 tỷ đồng nói trên có gì đặc biệt mà khiến nhiều tò mò?
Theo Tiền Phong túi xách Hermès Birkin Faubourg chính hãng chỉ có khoảng 50-100 chiếc trên toàn thế giới. Hầu hết đang được bán trong khoảng từ 250.000 đến 325.000 USD. Tuy nhiên, người có tiền chưa chắc đã sở hữu được nó vì quá khan hiếm.
Nắm bắt thị hiếu của khách hàng năm 2019, Hermès phát hành một chiếc túi Birkin phiên bản giới hạn để cạnh tranh, thậm chí vượt mặt dòng Hermès Himalaya huyền thoại về trình độ thủ công, độ khan hiếm và sự yêu thích trên toàn thế giới.
Điều đáng nói dòng túi này trở lên đắt đỏ nhất thế giới bởi Hermès Birkin Faubourg lấy cảm hứng từ cửa hàng của nhà mốt xa xỉ Pháp nằm ở 24 Rue de Faubourg (Paris) tồn tại từ năm 1880 đến nay. Mái nhà, khối đá, cửa sổ hình vòm và hiên của cửa hàng được mô phỏng tinh tế đến từng chi tiết bằng da thuộc quý.
Theo Harper’s Bazaar, để tạo hình thiết kế, nghệ nhân Hermès cần sử dụng 5 chất liệu da thuộc và màu sắc khác nhau. Da cá sấu alligator được pha phối với da thuộc Swift, Epsom và Togo quen thuộc nhà Hermès.
Khi mới tung ra thị trường ban đầu, dòng túi này được sản xuất với hai màu, Day (Ngày) và Night (Đêm). Đến năm 2021, nó được cập nhật với hai phiên bản mới là Midnight (Nửa đêm) và Snow (Tuyết).
Với 4 màu độc đáo nói trên giới mộ điệu đánh giá Hermès Birkin Faubourg là một tuyệt tác kết hợp giữa quan niệm nghệ thuật với cách thực hiện bậc thầy.
Dòng túi đắt đỏ nhất thế giới này không chỉ là biểu tượng cho sự sang trọng và phong cách, Hermès Birkin Faubourg còn là món đầu tư siêu lợi nhuận. Cụ thể những chiếc túi Faubourg Day, Night và Midnight được bán lẻ với giá khoảng 30.000 USD. Snow được chào bán với giá khoảng 48.000 USD.
Tuy nhiên, giá trị của chúng tăng vọt trên thị trường thứ cấp. Hầu hết đang được bán trong khoảng từ 250.000 đến 325.000 USD. Đầu năm 2022, một chiếc Faubourg Snow được bán với giá gần 400.000 USD. Mỗi cách phối màu đều được săn đón, trong đó Snow thường có giá cao nhất.
Dù giá cao chót vót là vậy nhưng người có tiền chưa chắc đã sở hữu được món hàng hiệu này. Bởi để sở hữu được chiếc túi tiền tỷ độc đáo có "1-0-2" này bạn phải là khách hàng siêu, siêu VIP của Hermès mới được đặt mua mẫu túi này từ chính hãng.
Từ những thông tin trên người trong ngành truyền tai nhau có không quá 50-100 chiếc được sản xuất. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho dòng túi của Hermès Birkin Faubourg tăng giá gấp nhiều lần.
Những chiếc túi Hermes ngày một đắt đỏ nhưng vẫn hút đại gia săn lùng. Không phải chỉ bước vào cửa hàng Hermes là bạn có thể mua ngay một chiếc túi Birkin.
Bởi trên thực tế nhu cầu mua sắm vượt xa nguồn cung, điều này có nghĩa là mỗi cửa hàng sẽ có các mẫu túi khác nhau từng thời điểm. Quy trình tạo ra một chiếc Birkin, mất khoảng 18 đến 20 giờ và được cho là hoàn thành bởi một thợ thủ công duy nhất.
Trúc Chi (t/h)