Vậy là sau hơn một thập kỷ không tham gia giải đua Rolex 24 thì đến nay hãng xe hơi nổi tiếng Cadillac đã quay trở lại với một dòng xe hoàn toàn mới về thiết kế cũng như động cơ và hiệu suất hoạt động.
Chủ tịch Cadillac Johan de Nysschen cho biết: Cadillac tự hào trở lại thời kỳ đỉnh cao của xe đua nguyên mẫu ở Bắc Mỹ sau 14 vắng bóng. Mô hình sản xuất xe đua thể thao Dpi-V.R là kết tinh của Cadillac V-Performance, ATS-V và CTS-V để biến xe đua thể thao này là chiếc xe có hiệu suất cao nhất.
Cadillac Dpi-V.R được thiết kế lấy cảm hứng của dòng xe hiện tại Cadillac V-Performance. Chiếc xe được đầu tư cẩn thận trong từng chi tiết, đặc biệt là cánh lướt gió, dáng xe được thu gọn phù hợp với đường đua.
Ngoài ra, khung xe của Cadillac Dpi-V.R được sản xuất bởi Dallara với trọng lượng chỉ khoảng 930 kg, cùng hệ thống phanh Brembo.
Nằm dưới nắp ca-pô của Cadillac Dpi-V.R là động cơ V8, dung tích 6.2L thừa hưởng từ thế hệ động cơ thứ 3 của CTS-V. Động cơ này tạo ra 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 855 Nm.
Không chỉ có Cadillac trở lại Rolex 24 mà còn Mazda cũng sẽ tham dự đường đua này với siêu xe đua “cực dị” RT24-P. Chiếc xe đua thể thao này đã được ra mắt tại Los Angeles Show vừa qua với thiết kế ngôn ngữ KODO độc đáo.
Mazda RT24-P là sự kết hợp của Multimatic và Riley Technologies, cả 2 công ty đã giành rất nhiều giải thưởng trong các cuộc đua ở Bắc Mỹ suốt từ năm 2004.
Xe sử dụng động cơ MZ-2.0T dung tích 2.0 lít, bốn xi-lanh tăng áp của Mazda với công suất cực đại sản sinh khoảng 600 mã lực.
Chắc chắn Rolex 24 năm nay sẽ cực kỳ hấp dẫn với sự hiện diện của rất nhiều tên tuổi lớn trong làng xe đua thể thao của thế giới cũng những thiết kế xe đua lạ mắt. Giải đua sẽ diễn ra trong 2 ngày 28 và 29/1/2017 tại Dytona, Florida, Mỹ.
Xuân Khải