Chiêm ngưỡng tòa lâu đài dát vàng của tỷ phú Thái Lan, cho du khách húp cháo loãng khi đến tham quan

Chiêm ngưỡng tòa lâu đài dát vàng của tỷ phú Thái Lan, cho du khách húp cháo loãng khi đến tham quan

Chủ nhật, 27/10/2019 | 08:00
0
Không chỉ đơn giản là lâu đài, lâu đài của tỷ phú BaanSukhawadee còn là một quần thể kiến trúc được kết hợp hài hòa giữa hiện đại, cổ kính, hiện thực và tâm linh; giữa thiên nhiên và nhân tạo mang đến cho du khách một cảm nhận đặc biệt khi đến đây.

Nằm trong Top địa danh thu hút hàng triệu lượt du khách đến thăm quan, lâu đài tỷ phú Baan Sukhawadee (Pattaya - Thái Lan) luôn là điểm đến hàng đầu của khách du lịch, đặc biệt là dành cho các cặp tình nhân. 

Bất động sản - Chiêm ngưỡng tòa lâu đài dát vàng của tỷ phú Thái Lan, cho du khách húp cháo loãng khi đến tham quan

Thành phố biển Pattaya 

Những năm trở lại đây, Pattaya – tiền thân chỉ là một thị trấn đánh cá đã bùng nổ và phát triển mạnh mẽ về du lịch. Các hoạt động vui chơi, địa điểm thăm quan tại Pattaya cũng nhanh chóng xuất hiện để phục vụ nhu cầu của các khách du lịch.

Bất động sản - Chiêm ngưỡng tòa lâu đài dát vàng của tỷ phú Thái Lan, cho du khách húp cháo loãng khi đến tham quan (Hình 2).

Lâu đài của tỷ phú Baan Sukhawadee. 

Bất động sản - Chiêm ngưỡng tòa lâu đài dát vàng của tỷ phú Thái Lan, cho du khách húp cháo loãng khi đến tham quan (Hình 3).

Tòa lâu đài là tổng hòa của hiện đại, cổ kính, hiện thực và tâm linh; giữa thiên nhiên và nhân tạo

Lâu đài tỷ phú Baan Sukhawadee luôn nằm trong Top những điểm tham quan lớn nhất tại thành phố Pattaya. Được xây dựng tráng lệ dựa theo lối kiến trúc độc đáo của lâu đài Versailles và nằm ngay sát với biển, tổng diện tích lên tới 29 hecta được hoàn thành từ năm 2000.

Theo tiếng Thái Lan, "Baan" có nghĩa là lâu đài, còn "Sukhawadee" là hạnh phúc, chính vì thế tên gọi khác của lâu đài tỉ phú Baan Sukhawadee còn là Lâu đài Hạnh phúc.

Ngay khi bước vào cổng lâu đài, du khách sẽ được mời thưởng thứ một bát cháo nóng, rất loãng. Hướng dẫn viên du lịch cho biết, chính sách mời cháo này là để trả một phần tiền vé cho khách tham quan.

Bất động sản - Chiêm ngưỡng tòa lâu đài dát vàng của tỷ phú Thái Lan, cho du khách húp cháo loãng khi đến tham quan (Hình 4).
Bất động sản - Chiêm ngưỡng tòa lâu đài dát vàng của tỷ phú Thái Lan, cho du khách húp cháo loãng khi đến tham quan (Hình 5).

Du khách tới tham quan sẽ được húp một bát cháo loãng.

Không chỉ đơn giản là lâu đài, lâu đài của tỷ phú BaanSukhawadee còn là một quần thể kiến trúc được kết hợp hài hòa giữa hiện đại, cổ kính, hiện thực và tâm linh; giữa thiên nhiên và nhân tạo mang đến cho du khách một cảm nhận đặc biệt khi đến đây.

Bất động sản - Chiêm ngưỡng tòa lâu đài dát vàng của tỷ phú Thái Lan, cho du khách húp cháo loãng khi đến tham quan (Hình 6).

Trần nhà được chăm chút với những thảm hoa nhiều màu sắc hay các thiên thần đang nhảy múa. 

Bất động sản - Chiêm ngưỡng tòa lâu đài dát vàng của tỷ phú Thái Lan, cho du khách húp cháo loãng khi đến tham quan (Hình 7).

Một trong những khu chính điện trong lâu đài thứ hai.

Bất động sản - Chiêm ngưỡng tòa lâu đài dát vàng của tỷ phú Thái Lan, cho du khách húp cháo loãng khi đến tham quan (Hình 8).

Các tác phẩm ở lâu đài đều được mạ vàng nhằm tăng giá trị thiết kế.

Mang trên mình ý nghĩa của "Lâu đài Hạnh phúc", kiến trúc được sử dụng với tông màu chủ đạo bên ngoài là hồng và xanh. Màu hồng tượng trưng cho tình yêu với biểu tượng Thần tình yêu và màu xanh tượng trưng cho nước, mang ý nghĩa điều chỉnh hình dạng của nó với bất kỳ những gì xung quanh.

Lâu đài là một quần thể kiến trúc hài hòa, độc đáo kết hợp với nhiều tòa nhà nhỏ tuyệt đẹp, và những pho tượng của Đức Phật, Vua Taksin, Vua Chulalongkorn và tượng Quan Thế Âm.

Bất động sản - Chiêm ngưỡng tòa lâu đài dát vàng của tỷ phú Thái Lan, cho du khách húp cháo loãng khi đến tham quan (Hình 9).

Đài phun nước ở giữa sảnh lâu đài

Ở giữa sảnh trước lâu đài có đài phun nước tự động với tượng nữ thần tình yêu được mạ vàng lóng lánh nổi bật giữa vườn xanh. Hai gam màu chủ đạo là hồng và xanh được cho là nổi và đối lập với phong cách kiến trúc chùa tháp màu vàng phổ biến ở Thái Lan.

Trong lâu đài là những vật dụng thuộc tầng lớp quý tộc, hoàng gia nên có phần lộng lẫy, cầu kỳ về mặt thiết kế. Những món vật dụng còn được dát một lớp vàng mỏng để tăng giá trị và cuốn hút về phần nhìn đối với du khách.

Bất động sản - Chiêm ngưỡng tòa lâu đài dát vàng của tỷ phú Thái Lan, cho du khách húp cháo loãng khi đến tham quan (Hình 10).

Tầng 6 với những pho tượng La Mã cổ đại mang hơi hướng Phật giáo Thái Lan là điểm đến đầu tiên của du khách trong lâu đài.

Bất động sản - Chiêm ngưỡng tòa lâu đài dát vàng của tỷ phú Thái Lan, cho du khách húp cháo loãng khi đến tham quan (Hình 11).

Tượng thờ Quan Âm Bồ Tát ở chính điện được mạ vàng lấp lánh.

Du khách chắc chắn sẽ bị choáng ngợp, khen không ngớt lời với vẻ đẹp của lâu đài, từ sàn nhà với gạch lót sáng bóng được sắp xếp theo hoa văn đường lối đến các bức tường được điêu khắc trạm trổ, trần nhà tô vẽ bầu trời xanh với các thiên sứ đang bay lượn, nhảy múa, ca hát.

Đặc biệt nhất tại tầng này có lẽ là tượng Quan Thế Âm tinh xảo với các màu sắc vàng óng. Đây cũng là nơi du khách có thể cầu nguyện để xin phù hộ những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với mình và gia đình.

Bất động sản - Chiêm ngưỡng tòa lâu đài dát vàng của tỷ phú Thái Lan, cho du khách húp cháo loãng khi đến tham quan (Hình 12).

Một trong những đền thờ trong tòa lâu đài.

Hiếu Nguyễn (Tổng hợp)

Biệt phủ như chốn bồng lai tiên cảnh của tỷ phú Jack Ma

Thứ 7, 26/10/2019 | 08:00
Tỷ phú jack Ma đã đầu tư tới 154 triệu USD để xây dựng Đào hoa viên. Không ngoa khi nói rằng biệt phủ này là chốn bồng lai tiên cảnh giữa đời thường.

Có gì trong căn nhà thời thơ ấu của Tổng thống Donald Trump?

Thứ 5, 24/10/2019 | 08:00
Thời niên thiếu của cậu bé Trump gắn liền với căn nhà đầy đủ tiện nghi 23 phòng ở khu Jamaica Estates nổi tiếng, thuộc quận Queens, ngoại ô thành phố New York.

Từ một phóng viên, người tình của tỷ phú Amazon trở thành nữ đại gia thế nào?

Thứ 3, 22/10/2019 | 08:00
Lauren Sanchez đang xúc tiến nhanh thủ tục ly hôn sau khi tin tức về mối quan hệ của cô với người giàu có nhất thế giới - tỷ phú Jeff Bezos được tiết lộ vào đầu năm nay. 
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

VCCI: Chưa làm rõ trường hợp phải bố trí quỹ đất 20% xây nhà ở xã hội

Thứ 6, 19/04/2024 | 18:00
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã có góp ý Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội (sau đây gọi tắt là Dự thảo).

Quảng Ninh: Trao giấy chứng nhận đầu tư 2 dự án FDI gần 115 triệu USD

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Hai dự án này đều của nhà đầu tư đến từ Nhật Bản được thực hiện tại Khu công nghiệp Sông Khoai ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Lâm Đồng: Có dấu hiệu buông lỏng công tác quản lý tại 22 căn nhà không phép

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:00
Toàn bộ 22 căn nhà liền kề tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) đều không đảm bảo quy định của Luật Nhà ở và Luật Xây dựng.

Hải Phòng: Cần quản lý chặt chẽ việc cho thuê kiot bán hàng tại SVĐ

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:27
UBND huyện Tiên Lãng cho các hộ dân thuê hơn 20 kiot tại khu vực SVĐ huyện để kinh doanh. Gần đây, một số hộ dựng bảng biển, bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè.

Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo trước cổng dự án, nhằm khuyến cáo người dân về việc dự án chưa đầy đủ pháp lý.
     
Nổi bật trong ngày

3 tháng đầu năm, Nghệ An thu hút đầu tư gần 15.000 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Thu hút đầu tư tiếp tục là điểm nhấn trong bức tranh kinh tế-xã hội của tỉnh Nghệ An. Ba tháng đầu năm, thu hút đầu tư của tỉnh đạt gần 15.000 tỷ đồng.

Lạng Sơn: Xử phạt hộ kinh doanh, tịch thu hàng hóa phụ tùng ô tô nhập lậu

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:27
Ngày 19/4, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn cho biết, Đội Quản lý thị trường số 6 vừa xử phạt, tịch thu hàng hóa là phụ tùng ô tô nhập lậu trên địa bàn.

Những khu đất "vàng" được Savina quản lý giờ ra sao?

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:58
Sách Việt Nam từng kỳ vọng sẽ xây dựng Savina Plaza tại khu đất đắc địa bậc nhất Thủ đô, nhưng đến nay các khu đất được giao quản lý đều chỉ cho thuê kinh doanh.

Hải Phòng: Cần quản lý chặt chẽ việc cho thuê kiot bán hàng tại SVĐ

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:27
UBND huyện Tiên Lãng cho các hộ dân thuê hơn 20 kiot tại khu vực SVĐ huyện để kinh doanh. Gần đây, một số hộ dựng bảng biển, bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè.

Quảng Ninh: Trao giấy chứng nhận đầu tư 2 dự án FDI gần 115 triệu USD

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Hai dự án này đều của nhà đầu tư đến từ Nhật Bản được thực hiện tại Khu công nghiệp Sông Khoai ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.