“Chiến dịch quân sự Nga ở Syria sắp hoàn thành mục tiêu”

“Chiến dịch quân sự Nga ở Syria sắp hoàn thành mục tiêu”

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 2, 30/10/2017 21:00

Lực lượng Chính phủ Syria dự kiến giành toàn quyền kiểm soát đối với khu vực biên giới phía Đông vào cuối năm 2017.

Những nhiệm vụ chính yếu trong chiến dịch quân sự của Nga tại Syria gần như  đều đã đạt được. Lực lượng quân đội Chính phủ Syria sẽ hoàn toàn giành quyền kiểm soát đối với khu vực biên giới phía Đông đất nước vào cuối năm nay, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia Nga Vladimir Shamanov cho biết ngày 30/10.

Quân sự - “Chiến dịch quân sự Nga ở Syria sắp hoàn thành mục tiêu”

Lính Nga tại Syria.

“Nhìn chung, chúng ta có thể nói rằng những nhiệm vụ lớn của Nga tại Syria đã hoàn thành hầu hết”, ông Shamanov nói trong một cuộc họp trước hai Hạ viện Kazakhstan và Nga ở Astana.

“Chúng tôi hy vọng tới cuối năm nay, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS sẽ không còn tồn tại dưới dạng một cấu trúc tổ chức quân sự”, ông Shamanov nói.

Nga khởi động chiến dịch quân sự tại Syria vào ngày 30/9/2015 theo đề nghị của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad. Kể từ khi chiến dịch bắt đầu, hơn 1 triệu người Syria đã được trở về nước sau thời gian dài tị nạn, ông Shamanov cho biết thêm.

Mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho hay, hơn 90% lãnh thổ Syria đã được tái chiếm từ lực lượng khủng bố, đồng thời các khu vực chống xung đột đang được thiết lập với sự đồng ý của Chính phủ Syria, cùng với đó, các quá trình tái thiết chính trị và xã hội vẫn đạt được tiến triển tốt.

Theo bộ Quốc phòng Nga, hiện tại quân đội nước này đang "vững như bàn thạch" trong cuộc chiến chống chủ nghĩa cực đoan ở Syria.

Xem thêm: Mỹ cố cản quân Syria tái chiếm Albu Kamal, nơi IS trấn giữ

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.