Chiến sự Syria: Co cụm vào một góc lẩn trốn, phiến quân vẫn không thoát khỏi “đòn chí tử” của quân đội Syria

Chiến sự Syria: Co cụm vào một góc lẩn trốn, phiến quân vẫn không thoát khỏi “đòn chí tử” của quân đội Syria

Vũ Thu Hương
Thứ 7, 24/08/2019 | 14:00
0
Ở Hama, những phiến quân còn sót lại hoặc phải chạy trốn sang các đài quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ hoặc đầu hàng cho quân đội Syria. Dù chạy trốn, co cụm trong một góc lẩn trốn, nhưng các phiến quân vẫn không thoát thân.

Theo AMN, quân đội Syria đã nắm quyền kiểm soát toàn bộ vùng Bắc Hama sáng qua sau khi những phiến quân còn sót lại hoặc phải chạy trốn sang các đài quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ hoặc đầu hàng cho quân đội Syria. Dù chạy trốn, co cụm trong một góc lẩn trốn, nhưng các phiến quân vẫn không thoát thân.

Nguồn tin quân sự ở Hama cho biết, quân đội Syria đã kiểm soát 5 thị trấn còn nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham và Jaysh Al-Izza.

5 thị trấn trước đó còn nằm dưới quyền kiểm soát của phiến quân gồm Kafr Zita, Al-Latamnah, Latmeen, Morek và Lahaya.

Tiêu điểm - Chiến sự Syria: Co cụm vào một góc lẩn trốn, phiến quân vẫn không thoát khỏi “đòn chí tử” của quân đội Syria

Quân đội Syria giành lại nhiều cứ điểm ở Idlib 

Nguồn tin cho biết quân đội Syria đã dồn quân về hướng các đài quan sát của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Morek.  

Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ không rút quân khỏi đài quan sát dù cho quân đội Syria bao quanh.

Với việc quân đội Syria kiểm soát các khu vực này, quân đội của ông Assad có thể nhanh chóng giành lại các cứ điểm ở Al-Sqaylabiey và Mhardeh.

Nhiều khả năng quân đội Syria giờ sẽ chuyển hướng sang Ma’arat Al-Nu’man hoặc Al-Ghaab Plain.

Hôm qua quân đội Syria khẳng định đã giành lại nhiều thị trấn mà lực lượng này bị mất trong 8 năm nội chiến sau cuộc tấn công lớn vào hang ổ khủng bố lớn nhất phía Tây Bắc nước này.

Lực lượng quân đội đã đánh bật các tay súng phiến quân cuối cùng ra khỏi ngoại ô Hama sau trận chiến khốc liệt.

Quân đội Syria khẳng định đã giành lại quyền kiểm soát nhiều thị trấn và khu vực bao quanh Nam Idlib cũng như Bắc Hama gồm cả Khan Sheikhoun, Kfar Zita và Morek.

“Sau các cuộc tấn công lớn trong những ngày gần đây và sự vây hãm quy mô lớn ... những người lính kiên cường của chúng tôi đã giải phóng thị trấn và làng mạc”, tuyên bố của quân đội Syria cho biết. “Thắng lợi vẫn tiếp tục với thành công vang dội”.

Trận chiến khốc liệt mới đây nhất đã mang tới sự kiểm soát toàn bộ vùng đất từ thủ đô Damascus tới thành phố Aleppo, nguồn tin cho hay.

Tổng thống Assad đã dồn quân mở các trận tấn công quyết chiến vào Idlib sau khi thảo luận và đi đến thống nhất với Nga, Iran, các quốc gia giúp sức trong cuộc chiến chống khủng bố.

Ankara hậu thuẫn các lực lượng kiểm soát toàn bộ vùng lãnh thổ phía Bắc Idlib. Và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ hôm thứ Sáu cũng đã bày tỏ sự lên án các cuộc tấn công quân sự vào khu vực an ninh của Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria.

Trong một cuộc điện thoại, ông Erdogan tuyên bố rằng các cuộc tấn công này vi phạm thỏa thuận ngừng bắn ở Idlib và làm tổn hại đến giải pháp tốt ở Syria, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Các cuộc tấn công gần đây của quân đội Syria đã đẩy các nhóm quân Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib vào các cuộc chiến khốc liệt và đe dọa hy vọng của Ankara trong việc ngăn cản làn sóng người tị nạn ở khu vực biên giới.

Rất nhiều cuộc đàm phán giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có thỏa thuận ngừng bắn hồi năm ngoái được đưa ra nhằm ngăn cuộc tấn công lớn vào Idlib nhưng cuối cùng mọi nỗ lực trong việc ngăn chặn cuộc tấn công đều thất bại.

Xem thêm >> Chiến sự Syria: Dồn lực tấn công trong trận chiến khốc liệt chớp nhoáng, quân đội Syria giành trọn Khan Sheikhoun

 

 

Chiến sự Syria: Dồn lực tấn công trong trận chiến khốc liệt chớp nhoáng, quân đội Syria giành trọn Khan Sheikhoun

Thứ 6, 23/08/2019 | 14:56
Chỉ huy cấp cao của quân đội Syria thông báo rằng thành phố chiến lược Khan Sheikhoun, Syria vừa nằm dưới sự kiểm soát của quân đội của Tổng thống Assad sau một trận chiến ngắn.

Chiến sự Syria: Nga tung quân tiêu diệt tận hang ổ, phiến quân khốn đốn trong vòng vây cô lập ở Idlib

Thứ 5, 22/08/2019 | 12:55
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lần đầu thừa nhận sự hiện diện của quân đội Nga cùng quân đội Syria trong cuộc tấn công vào thành phố Idlib, Syria. Lực lượng quân sự Syria-Nga đã vây hãm hang ổ khủng bố ở đây sau khi các cuộc đàm phán giữa lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ và Nga sụp đổ.
Cùng tác giả

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.

Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:37
Tại cuộc gặp với Cố vấn Anninh quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược, đánh giá cao Hoa Kỳ ủng hộ Việt Nam mạnh, độc lập, tự cường và thịnh vượng...
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

"Cá mập ma" với hình dáng kỳ dị được phát hiện ở Thái Lan

Thứ 4, 27/03/2024 | 05:57
Một loài cá mập với cái đầu đồ sộ, đôi mắt to và những chiếc vây giống như có lông vừa được phát hiện ở biển Andaman, ngoài khơi Thái Lan.

Câu chuyện “giảm thiểu rủi ro” của Đức và EU đối với Trung Quốc

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:52
Sự phụ thuộc quá mức vào Trung Quốc chủ yếu là vấn đề của Đức, không phải vấn đề của châu Âu.

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Chính phủ “thân phương Tây” thất bại, Bulgaria nguy cơ phải bầu cử sớm

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Quá trình đàm phán chuyển giao quyền lực giữa 2 khối chính trị lớn nhất Bulgaria đã trở thành cuộc tranh cãi mang tính đảng phái về các vấn đề.