Chiến sự Syria: Dồn lực tấn công trong trận chiến khốc liệt chớp nhoáng, quân đội Syria giành trọn Khan Sheikhoun

Chiến sự Syria: Dồn lực tấn công trong trận chiến khốc liệt chớp nhoáng, quân đội Syria giành trọn Khan Sheikhoun

Vũ Thu Hương
Thứ 6, 23/08/2019 | 14:56
0
Chỉ huy cấp cao của quân đội Syria thông báo rằng thành phố chiến lược Khan Sheikhoun, Syria vừa nằm dưới sự kiểm soát của quân đội của Tổng thống Assad sau một trận chiến ngắn.

Theo AMN, hôm qua, chỉ huy cấp cao của quân đội Syria thông báo, thành phố chiến lược Khan Sheikhoun vừa nằm dưới sự kiểm soát của quân đội sau một trận chiến ngắn.         

Quân đội Syria đã giành lại được toàn bộ Khan Sheikhoun sau khi tiến vào thành phố này hôm thứ Tư vừa qua. Động thái này diễn ra sau sự phối hợp hoạt động chặt chẽ giữa lực lượng Nga và Syria nhằm đảm bảo rằng Khan Sheikhoun phải “sạch bóng” phiến quân cũng như các thiết bị gây nổ.

Dù cho mãi tới hôm qua Khan Sheikhoun mới được tuyên bố nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Syria, nhưng tất cả phiến quân của Hay’at Tahrir Al-Sham và Jaysh Al-Izza đã rút khỏi khu vực phía Nam thành phố này từ hôm trước đó.

Tiêu điểm - Chiến sự Syria: Dồn lực tấn công trong trận chiến khốc liệt chớp nhoáng, quân đội Syria giành trọn Khan Sheikhoun

Chỉ huy cấp cao của quân đội Syria thông báo, thành phố chiến lược Khan Sheikhoun vừa nằm dưới sự kiểm soát của quân đội sau một trận chiến ngắn.         

Một trong những lý do chính khiến Khan Sheikhoun trở thành nơi mà quân đội Syria rất mong sớm giành lại được sự kiểm soát là bởi nơi đây có ngọn đồi chiến lược Talat Al-Nimr.

Talat Al-Nimr là ngọn đồi lớn nhìn ra cả khu vực phía Bắc Khan Sheikhoun và đường cao tốc Hama-Idlib.

Sau khi đánh mất đường tiếp tế quan trọng nhất nối tới Khan Sheikhoun, phần lớn các phiến quân trong thành phố này bị cô lập ở các cứ điểm và buộc phải chạy trốn tới khu vực Ta’manah.

Quân đội Syria tận dụng lợi thế này để chiếm một số khu vực ở Nam Khan Sheikhoun hôm thứ Năm.

Cuộc chiến giành lại Khan Sheikhoun của quân đội Syria diễn ra hết sức khốc liệt. Trong cuộc giao tranh dữ dội hôm 21/8, có 21 tay súng khủng bố bị tiêu diệt và 10 binh sĩ ủng hộ Chính phủ Syria thiệt mạng. Lực lượng Syria hiện “phong tỏa khu vực trải dài từ phía Nam Khan Sheikhun đến tỉnh Hama ở miền Bắc, chặt đứt mọi đường ngằm ngăn binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tại thị trấn lân cận Morek tiến vào”.

Ngày 19/8, Chính phủ Syria đã lên án việc Thổ Nhĩ Kỳ triển khai một đoàn xe quân sự tiến về thị trấn trọng yếu ở khu vực Tây Bắc Syria. Truyền thông Syria đưa tin đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ chở đầy đạn dược đã tiến vào thị trấn quan trọng Khan Sheikhoun.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận một đoàn xe quân sự của nước này đã bị tấn công khi đang trên đường tới một trong những trạm quan sát tại Tây Bắc Syria. Bộ này cho rằng, đây là hành vi vi phạm thỏa thuận và hợp tác giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. Ankara khẳng định phía Moskva đã được thông báo trước về đoàn xe.

Trước đó, vào ngày 5/8, quân đội Syria tuyên bố nối lại các chiến dịch quân sự nhằm vào khu vực Idlib, vốn nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân. Quyết định này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Damascus nhất trí về một lệnh ngừng bắn giúp chấm dứt nhiều tháng bạo lực đẫm máu trong khu vực.

Theo thỏa thuận đạt được giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 9/2018, các vùng nông thôn của tỉnh Idlib và vùng nông thôn kế cận thuộc tỉnh Hama cũng như vùng nông thôn phía Tây của Aleppo đều nằm trong các vùng giảm căng thẳng. 

Xem thêm >> Chiến sự Syria: Nga tung quân tiêu diệt tận hang ổ, phiến quân khốn đốn trong vòng vây cô lập ở Idlib

 

Số phận Thổ Nhĩ Kỳ "an bài" ở Syria: Liều lĩnh đấu với Nga hay rút lui trong thế "ngẩng cao đầu"?

Thứ 6, 23/08/2019 | 12:51
Thổ Nhĩ Kỳ có quá ít sự lựa chọn của mình ở Idlib, trong khi ưu tiên của Nga ở Syria không phải là quốc gia mà họ vừa bán hệ thống phòng không S-400.

Binh sĩ Israel nổ súng vào máy bay dân sự, nhầm tưởng là máy bay chiến đấu Syria

Thứ 5, 22/08/2019 | 22:32
Tưởng chiến đấu cơ của Syria xâm phạm vùng trời Cao nguyên Golan, các chiến sĩ Isreal đã nổ súng tấn công sau đó phát hiện là máy bay nông nghiệp của chính nước mình.

Chiến sự Syria: Nga tung quân tiêu diệt tận hang ổ, phiến quân khốn đốn trong vòng vây cô lập ở Idlib

Thứ 5, 22/08/2019 | 12:55
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lần đầu thừa nhận sự hiện diện của quân đội Nga cùng quân đội Syria trong cuộc tấn công vào thành phố Idlib, Syria. Lực lượng quân sự Syria-Nga đã vây hãm hang ổ khủng bố ở đây sau khi các cuộc đàm phán giữa lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ và Nga sụp đổ.
Cùng tác giả

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.

“Hiệp định Geneve không chỉ là mốc son lịch sử mà còn mang ý nghĩa thời đại”

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:02
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định việc ký kết Hiệp định Geneve không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại.

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Lực lượng Israel trở lại khu vực phía Đông Khan Younis

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Người dân địa phương cho biết, trong ngày thứ Hai, lực lượng Israel đã trở lại khu vực phía Đông thành phố Khan Younis trong một cuộc đột kích bất ngờ.

Quốc gia vùng Baltic Litva khởi động cuộc tập trận quy mô lớn nhất

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:36
Cuộc tập trận sẽ huấn luyện cho tất cả các thành phần của Các Lực lượng Vũ trang Litva.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.