Chiến thắng của Trump, Clinton vào "Siêu thứ Ba" đã được đoán trước

Chiến thắng của Trump, Clinton vào "Siêu thứ Ba" đã được đoán trước

Thứ 5, 03/03/2016 06:39

Chiến thắng của ông Trump và bà Clinton trong ngày "Siêu thứ Ba" được giới phân tích đánh giá là có thể đoán trước.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và tỷ phú bất động sản Donald Trump đã giành chiến thắng lớn trong các cuộc bầu cử sơ bộ diễn ra tại 12 bang và một vùng lãnh thổ của Mỹ trong ngày "Siêu thứ Ba" mang ý nghĩa quyết định.

Thế giới - Chiến thắng của Trump, Clinton vào 'Siêu thứ Ba' đã được đoán trước

Chiến thắng của ông Trump và bà Clinton trong ngày "Siêu thứ Ba" được giới phân tích đánh giá là có thể đoán trước.

Về phía Đảng Cộng hòa, tỷ phú Donald Trump dẫn đầu tại 7 bang, bao gồm Alabama, Arkansas, Georgia, Tennessee, Virginia, Massachusetts và Vermont. Tổng số đại biểu mà ông Trump giành được đến nay là 251.

Bà Clinton đã giành được ưu thế tại 7 trong tổng số 11 bang tổ chức các cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ trong ngày bầu cử “Siêu thứ Ba.” Sáu bang bà đã giành được chiến thắng trước đó là Georgia, Virginia, Alabama, Tennessee, Arkansas, Texas và vùng lãnh thổ hải ngoại Samoa.

Chỉ tính riêng trong ngày "Siêu thứ Ba," cựu Ngoại trưởng Clinton đã giành được ít nhất 441 suất đại biểu tham dự Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ, nâng tổng số ghế đã nhận được lên ít nhất 984.

Đối thủ duy nhất của bà là Thượng nghị sỹ bang Vermont Bernie Sanders, người đã giành thắng lợi tại 4 bang gồm Vermont, Oklahoma, Colorado và Minnesota với ít nhất 262 suất ghế đại biểu trong ngày "trọng đại" này, nâng tổng số ghế đã nhận được lên ít nhất 349.

Bà Clinton và ông Trump đang bỏ xa các đối thủ khác trong đảng của mình trong cuộc chạy đua trở thành đại diện chính thức của đảng tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016. Mặc dù kết quả của bà Clinton giành được khá áp đảo, nhưng ông Sanders cam kết sẽ không dễ dàng bỏ cuộc.

Các cuộc bầu cử sơ bộ trong ngày “Siêu Thứ Ba” năm nay là lần đầu tiên chiến dịch bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 diễn ra trên phạm vi toàn quốc và quyết định 595 phiếu đại biểu trên tổng số 2.472 phiếu đại biểu của đảng Cộng hòa

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.