Chìm tàu chở khách Trung Quốc ở Phuket, Thái Lan, ít nhất 33 người chết

Chìm tàu chở khách Trung Quốc ở Phuket, Thái Lan, ít nhất 33 người chết

Trần Danh Tuyên

Trần Danh Tuyên

Thứ 7, 07/07/2018 11:11

Ít nhất 33 người đã được xác nhận thiệt mạng sau khi một tàu du lịch chở du khách chủ yếu là người Trung Quốc bị lật ở Phuket, Thái Lan.

Ngày 5/7, tàu Phoenix chở theo 93 hành khách, 11 thành viên thủy thủ đoàn và 1 hướng dẫn viên du lịch ra khơi từ đảo Phuket. Các du khách trên tàu đa phần là người Trung Quốc.

Do thời tiết xấu, biển động mạnh, tạo nên những con sóng cao tới 5m nên tàu đã bị lật úp và chìm. Tổng cộng có 48 hành khách đã được cứu bởi một tàu đánh cá vào cùng ngày 5/7, trong khi những người khác bị sóng đánh xô ra cách tàu hàng kilomet.

Chìm tàu chở khách Trung Quốc ở Phuket, Thái Lan, ít nhất 33 người chết

Quá trình tìm kiếm vẫn tiếp tục (Ảnh minh họa).

Ngay sau đó, lực lượng cứu hộ đã được cử tới khu vực hiện trường để thực hiện công tác cứu nạn. Tuy nhiên, tới đêm 6/7 công tác này đã phải tạm dừng do thời tiết quá xấu. Cho tới thời điểm đó vẫn còn 23 người mất tích.

Hôm qua 6/7, Tỉnh trưởng Phuket Noraphat Plodthong cho hay quá trình cứu hộ vẫn phải tạm dừng cho tới sáng nay do gió giật mạnh và biển động, có thể gây nguy hiểm cho những người thợ lặn.

Chìm tàu chở khách Trung Quốc ở Phuket, Thái Lan, ít nhất 33 người chết (Hình 2).

Một nạn nhân bị thương nặng được cứu.

Trước khi tàu ra khơi chính quyền địa phương đã đưa ra cảnh báo về thời tiết xấu, song tàu Phoenix là một trong số những phương tiện vẫn tiếp tục hành trình.

Một cuộc điều tra đã được tiến hành nhằm tìm hiểu rõ nguyên nhất vì sao một số tàu vẫn tiếp tục ra khơi dù đã được cảnh báo.

Một số nạn nhân người Trung Quốc đang được điều trị tại bệnh viện cho biết trước khi họ xuất phát thì trời vẫn quang mây, song không ai lường trước được vì sao thời tiết thay đổi nhanh tới vậy.

Xem thêm: Nguyên nhân khiến cựu đặc nhiệm SEAL thiệt mạng khi giải cứu đội bóng Thái Lan

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.