Để đảm bảo an toàn cho hành khách, chuyến bay sau đã phải tạm dừng để xử lý sự cố này. VietJetAir đã thông tin cho hành khách qua các kênh truyền thông. Hãng cũng khẩn trương điều chỉnh lịch bay ưu tiên để không ảnh hưởng đến việc đi lại của hành khách. Trong thời gian chờ được bố trí chuyến khác, hành khách được phục vụ ăn uống và chi phí lưu trú theo quy định. Mọi dịch vụ chăm sóc khách hàng đã được thực hiện chu đáo tận tình, khiến cho các hành khách trên chuyến bay hài lòng, chia sẻ và thông cảm với hãng hàng không về sự cố bất khả kháng vừa qua.
Ông Desmond Lin – giám đốc phát triển kinh doanh của VietJetAir, cho biết: “Chim va vào động cơ máy bay là tình huống hi hữu nhưng cũng không phải là hiếm xảy ra trên thế giới và tại Việt Nam. Đặc biệt vào mùa mưa, cỏ trên đường băng mọc nhiều hơn cũng là một yếu tố thu hút chim trời. Mặc dù hiện nay, tại tất cả các sân bay quốc tế và tại Việt Nam đều có thiết bị xua đuổi chim trời, nhưng chưa thể ngăn chặn triệt để tình trạng này. Sự cố vừa qua cũng may là chỉ là va chạm nhỏ, không ảnh hưởng đến chất lượng chuyến bay, chỉ khi kiểm tra kỹ thì mới phát hiện vết va chạm và độ vênh của cánh quạt và đội kỹ thuật VietJetAir đã yêu cầu phải tạm hoãn chuyến tiếp theo để đảm bảo an toàn bay tốt nhất cho hành khách. Chúng tôi đã bố trí chuyến tiếp theo và triển khai các dịch vụ hỗ trợ khách hàng để không ảnh hưởng đến việc di chuyển của hành khách ...”.
VietJetAir luôn phục vụ khách hàng tốt nhất và mong nhận được sự thông cảm của quý khách hàng và sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng cùng phối hợp xử lý tốt nhất cho hành khách và chia sẻ tình huống bất khả kháng mang tính đặc thù ngành nghề này.
P.V