Chính phủ Pakistan lập kỳ tích về thời gian tồn tại

Chính phủ Pakistan lập kỳ tích về thời gian tồn tại

Thứ 2, 18/03/2013 07:26

Với việc điều hành đất nước tới ngày 16/3, nội các của Thủ tướng Raja Pervez Ashraf trở thành chính phủ đầu tiên tồn tại trọn vẹn nhiệm kỳ 5 năm tại Pakistan kể từ khi nước này ra đời.

Tiêu điểm - Chính phủ Pakistan lập kỳ tích về thời gian tồn tại
Ông Raja Pervez Ashraf phát biểu trên truyền hình hôm 16/3. Ảnh: AFP.

Quốc hội Pakistan đã giải tán vào giữa đêm qua theo giờ địa phương (19 giờ cùng ngày theo giờ GTM) để mở đường cho cuộc tổng tuyển cử mới. Mọi thành viên trong chính phủ Pakistan cũng đồng loạt từ chức.

Ông Ashraf ca ngợi thành tựu lịch sử của chính phủ và quốc hội khi phát biểu trên đài truyền hình quốc gia, BBC đưa tin.

“Không thế lực nào có thể gây hại nền dân chủ trong tương lai”, ông Ashraf tuyên bố.

Một chính phủ tạm quyền sẽ điều hành đất nước cho tới khi Pakistan tiến hành cuộc bầu cử mới. Theo kế hoạch, cuộc bầu cử mới sẽ diễn ra trong tháng 5.

Từ khi nhà nước Pakistan ra đời vào năm 1947, chính phủ thường sụp đổ giữa chừng bởi các cuộc đảo chính, sự đối đầu trong nội các hoặc các vụ ám sát.

“Xung đột giữa các lực lượng dân chủ và chống dân chủ đã diễn ra tại Pakistan trong một thời gian dài. Tuy nhiên, cuối cùng chiến thắng đã thuộc về lực lượng dân chủ.”, ông Ashraf bình luận.

Thủ tướng mãn nhiệm cho rằng Pakistan cuối cùng đã có thể củng cố “nền tảng dân chủ". Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận rằng đảng Nhân dân Pakistan (PPP) đã không thể tạo chỗ dựa cho sự ổn định và phát triển của Pakistan mặc dù đảng đã cố gắng hết sức để giảm nhẹ tình hình phức tạp trong nước. Ông Ashraf cũng cam kết rằng cuộc bầu cử sắp tới sẽ diễn ra tự do và công bằng, đồng thời bày tỏ hy vọng các đảng sẽ đạt được sự đồng thuận trong quá trình lựa chọn ứng cử viên lãnh đạo nội các tạm quyền.

Ông Asharaf đang đối mặt với một cuộc điều tra tham nhũng. Người ta cáo buộc ông nhận hối lộ hồi còn giữ chức Bộ trưởng Nước và Điện. Ông đảm nhiệm cương vị thủ tướng chưa đầy một năm sau khi người tiền nhiệm buộc phải từ chức do đối đầu với ngành tư pháp.

Hải Anh/VNE

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.