Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức AdAsia 2013 và cũng là cơ hội hiếm có để quảng bá hình ảnh, thương hiệu, doanh nghiệp Việt Nam ra thế giới trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập sâu rộng và toàn diện trên trường quốc tế.
Trung tâm Hội nghị Quốc gia - nơi diễn ra Đại hội AdAsia lần thứ 28 (Ảnh: An Huy)
AdAsia 2013 quy tụ 20 diễn giả hàng đầu thế giới đến từ nhiều tập đoàn truyền thông hùng mạnh như: Google, Yahoo, Microsoft... thuyết trình nhiều chuyên đề quảng cáo, truyền thông liên quan tới những vấn đề thời sự, kinh tế châu Á. Ngoài ra, AdAsia cũng sẽ đón khoảng 400 đại biểu đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ là thành viên của Khu vực Mậu dịch Tự do ASEAN AFAA, lãnh đạo nhiều tập đoàn truyền thông, quảng cáo danh tiếng, cơ quan báo chí, truyền thông, đại diện văn phòng xúc tiến thương mại ở châu Á và thế giới.
Với thông điệp “Hòa bình – Thân thiện – Hợp tác – Phát triển”, AdAsia 2013 là sự kiện truyền thông và quảng cáo mang tầm quốc tế đang được các tổ chức, các đại biểu quốc tế trong nước và 5 châu chờ đợi. Đây là cơ hội để các đại biểu giao lưu, trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp và cũng là dịp trải nghiệm thực tế tại Việt Nam – một quốc gia mến khách, đầy tiềm năng cho sự đầu tư và hợp tác.
Các đại biểu tham dự Đại hội (Ảnh: An Huy)
Đến năm 2013, AdAsia đã trải qua 27 kỳ đại hội và đây là lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam. AdAsia không chỉ thực hiện các hội thảo chuyên ngành quan trọng mà còn là dịp thể hiện nền văn hóa đặc sắc của những quốc gia và vùng lãnh thổ đăng cai tổ chức. Hơn nửa thế kỷ hình thành và phát triển, AdAsia đã trở thành thương hiệu uy tín, là một trong những sự kiện đỉnh cao và lớn nhất của ngành quảng cáo châu Á, được thực hiện 2 năm 1 lần tại các quốc gia, vùng lãnh thổ thành viên AFAA.
Các đơn vị tham gia tài trợ AdAsia 28 (Ảnh: An Huy)
Từ năm 2007, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) là hội viên chính thức của AFAA. Năm 2009, ông Đinh Quang Ngữ - chủ tịch VAA, nguyên thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, là phó chủ tịch AFAA. Điều đó góp phần khẳng định uy tín của VAA và mở ra cơ hội cho ngành quảng cáo Việt Nam hợp tác nhiều mặt hơn với các thành viên AFAA.
AdAsia đã xây dựng được hệ thống truyền thông trên các phương tiện thông tin với sự tham gia của nhiều cơ quan báo chí như: Đài Truyền hình Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam cùng sự xuất hiện của nhiều nhà tài trợ truyền thông có mức đóng góp lớn như AVG, VTC, VTVcabs, VOV5....
Mạng Truyền thông Việt Nam PRWeb (vận hành bởi Netlink Corp) vinh dự là đơn vị bảo trợ truyền thông chính thức cho sự kiện lần này.
Lê Huyền