Chờ Pep Guardiola trổ tài trước Dortmund

Chờ Pep Guardiola trổ tài trước Dortmund

Thứ 4, 13/11/2013 20:18

37 trận bất bại kể từ 28/10/2012 đến nay, Bayern Munich khiến phần còn lại của Bundesliga phải nghiêng mình. Tuy nhiên, trước mắt thầy trò Pep Guardiola là trận chiến với kình địch Dortmund, trong bối cảnh thiếu nhạc trưởng Schweinsteiger.

Tầm quan trọng của Schweinsteiger

Bây giờ, Schweinsteiger phải lên bàn mổ và nghỉ đến tận tháng 2/2014. Đó thực sự là tổn thất quá lớn cho Bayern, khi đại chiến với Dortmund ở trước mắt. Dù đang gặp khủng hoảng sau 2 thua liên tiếp nhưng càng bị tổn thương thì mối nguy mà Dortmund gây ra với Bayern sẽ càng lớn hơn. Nên nhớ trận thua duy nhất mà Pep Guardiola cùng Bayern Munich hứng chịu ở mùa bóng này là trước Dortmund ở siêu cúp nước Đức. Bayern của Pep đã thua khi không thể kiểm soát tuyến giữa theo ý muốn vì Schweinsteiger bị chấn thương và chỉ vào sân nửa cuối hiệp 2.

Bóng đá Quốc tế - Chờ Pep Guardiola trổ tài trước Dortmund

Pep đang có cơ hội trả hận trước Dortmund. 

Chắc chắn, Pep Guardiola là người hiểu rõ hơn hết về tầm quan trọng của Schweinsteiger, người giúp cho Bayern Munich kiểm soát khu trung tuyến từ việc phát động tấn công đến khả năng thu hồi bóng tuyệt vời. Hơn hết, tại Bundesliga 2013/14, Guardiola đã phải sử dụng 12 đội hình xuất phát khác nhau nhưng Schweinsteiger là người không thể đụng đến, trừ phi cầu thủ này chấn thương. Bởi chỉ có Schweinsteiger mới có thể giúp Bayern điều tiết lối chơi và kiểm soát bóng tốt nhất.

Chờ Pep trổ tài để đòi nợ

Thực tế, Bayern Munich gặp Dortmund ở thời điểm hiện tại là quá thuận lợi để Pep đòi nợ, khi đoàn quân của Klopp đang sa sút. Tuy nhiên, trước mắt Pep cần có phương án giải quyết bài toán không Schweinsteiger.

Hiện tại thì Marinez và Thiago đã trở lại sau chấn thương. Đó là 2 tiền vệ có thể thay thế Schweinsteiger. Ngoài ra, Pep cũng thường xuyên cho Lahm đá ở vị trí tiền vệ trụ.
Tuy nhiên, có lẽ Pep nên rút bài học kinh nghiệm thua trước Dortmund ở siêu cúp. Có lẽ lần này, phương án dùng Martinez cho vị trí đá trụ sẽ là tốt nhất. Thiago hoặc Toni Kroos có thể đảm nhận vị trí của Schweinsteiger để lại, và Lahm sẽ được đá đúng vị trí sở trường?

Kì thực Pep cần nghiên cứu kĩ trước trận đánh với Dortmund, một chiến thắng sẽ giúp ông trả được món nợ và tiến một bước dài trong cuộc đua đĩa bạc mùa này, khi cách biệt hiện tại thì Bayern đã hơn Dortmund đến 4 điểm. Hãy chờ xem Pep sẽ trổ tài như thế nào trước Dortmund?

Theo Bongda.com.vn

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.