Chọn Vinhomes Boutique Collection, nhà đầu tư kỳ cựu tự tin vào tiềm năng “tiền đẻ ra tiền”

Thứ 7, 12/04/2025 19:59

Trong bối cảnh thương mại truyền thống dần bão hòa, Vinhomes Boutique Collection mang đến lời giải chiến lược cho các thương hiệu trung và cao cấp trong cuộc đua tái định vị và chinh phục thị trường tiêu dùng mới. Những nhà đầu tư lão làng đều không muốn bỏ lỡ cơ hội hiếm có sở hữu “vũ khí hạng nặng” để chiếm thế thượng phong.

Sản phẩm đại trà thất thế, boutique "hàng hiệu" lên ngôi

Nhiều năm lăn lộn trên thương trường, ông Nguyễn Phúc Lộc Vượng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) từng trải qua không ít thăng trầm. Ba năm trước, ông xuống tiền cho 3 sản phẩm thương mại dịch vụ phân khúc đại trà tại một dự án nhưng kết quả không như kỳ vọng.

"Dòng tiền yếu, chi phí vốn mỗi năm vài tỷ, còn cho thuê chỉ được vài chục triệu 1 tháng. Tôi phải cắt lỗ gần 10 tỷ đồng vì không gồng được lãi ngân hàng", ông Vượng chia sẻ.

Tuy nhiên, không rút lui khỏi thị trường, đầu năm 2025, ông quyết định đầu tư vào Boutique Collection mới được Vinhomes ra mắt. Sau kinh nghiệm rút ra từ lần trước, lần này, ông đưa ra tiêu chí rõ ràng: sản phẩm phải thuộc phân khúc cao cấp hẳn, số lượng giới hạn, nằm trong khu vực đã hình thành cộng đồng, có dân cư thực và có nhu cầu tiêu dùng rõ rệt. Chính vì vậy, ông đã lựa chọn dòng boutique tại trung tâm khu đô thị Vinhomes Gardenia - nơi hiện hữu hàng chục ngàn cư dân văn minh, sẵn sàng chi trả cho những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao.

Không riêng nhà đầu tư sành sỏi như ông Vượng, nhiều chủ thương hiệu lớn cũng bước vào cuộc đua săn tìm mặt bằng boutique giữa thời kỳ chuyển mình của ngành bán lẻ. Bởi khi thương mại điện tử phát triển chóng mặt, không gian vật lý không còn là nơi "trưng bày sản phẩm" đơn thuần mà buộc phải trở thành nơi "truyền cảm hứng" và "tạo trải nghiệm độc quyền" cho khách hàng, đặc biệt là nhóm khách thượng lưu.

Chọn Vinhomes Boutique Collection, nhà đầu tư kỳ cựu tự tin vào tiềm năng “tiền đẻ ra tiền”- Ảnh 1.

Mô hình boutique ngày càng được các thương hiệu lớn ưa chuộng và săn tìm

Để thu hút và giữ chân khách hàng giữa vô số lựa chọn online, các thương hiệu cần những không gian trải nghiệm vừa đủ riêng tư, vừa đảm bảo lưu lượng khách mục tiêu, vừa nâng tầm hình ảnh. Chính vì thế, mô hình boutique - những không gian kinh doanh với thiết kế tinh tế, tối ưu và vị trí đắc địa - trở thành đích ngắm của hàng loạt thương hiệu đang cần tái cấu trúc kênh bán lẻ.

"Vũ khí" chinh phục thị trường

Là một trong những nhà đầu tư đầu tiên nhanh tay nắm giữ sản phẩm trong bộ sưu tập hàng hiệu số lượng giới hạn mà Vinhomes vừa ra mắt tại "thủ phủ kinh tế - tài chính" phía Tây, ông Nguyễn Phúc Lộc Vượng đánh giá Boutique Collection không chỉ là một tài sản giá trị mà còn là nơi khởi đầu một hướng đầu tư hoàn toàn mới.

Tự tin về khả năng khai thác của dòng sản phẩm boutique thương hiệu Vinhomes, ông Vượng dự kiến sẽ không chọn cách cho thuê lại. Thay vào đó, ông sẽ chủ động nghiên cứu mô hình kinh doanh phù hợp, từ dịch vụ chăm sóc sức khỏe, ẩm thực cao cấp, cho tới không gian tổ chức sự kiện phục vụ cộng đồng tinh hoa trong khu vực.

"Tôi tin mô hình boutique với những lợi thế đón đầu được xu hướng tiêu dùng mới của khách hàng cao cấp sẽ giúp mang về dòng tiền ổn định và giá trị cũng sẽ gia tăng trong dài hạn", ông Vượng chia sẻ.

Niềm tin của nhà đầu tư kỳ cựu trước tiên đến từ lợi thế vàng của Boutique Collection là nằm tại tọa độ vàng trong lòng các đô thị lớn, đi cùng thiết kế tinh tế, sang trọng hướng tới tệp khách hàng thượng lưu. 

Tại Vinhomes Smart City và Vinhomes Gardenia, những tuyến phố boutique đều nằm ngay tâm điểm giao thương sầm uất, tiếp giáp các trục đường huyết mạch, như Phạm Hùng, Lê Đức Thọ, Đại lộ Thăng Long...

Chọn Vinhomes Boutique Collection, nhà đầu tư kỳ cựu tự tin vào tiềm năng “tiền đẻ ra tiền”- Ảnh 2.

Vinhomes Boutique Collection đều nằm ở các vị trí đắc địa trong các đại đô thị sầm uất

Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, không gian mua sắm chỉ thật sự phát huy hiệu quả khi được đặt trong một hệ sinh thái sống toàn diện. Ở điểm này, Boutique Collection sở hữu lợi thế vượt trội nhờ nằm trong đại đô thị Vinhomes - nơi quy tụ cộng đồng cư dân văn minh, hệ thống tiện ích đẳng cấp, cảnh quan xanh, an ninh an toàn đảm bảo. Nhờ đó, thay vì phải cạnh tranh giành khách như các tuyến phố thương mại thông thường, các boutique được bao bọc bởi một cộng đồng tiêu dùng tinh hoa, sẵn sàng chi tiêu cho các dịch vụ và sản phẩm đẳng cấp.

"Không giống mặt bằng nhà phố thông thường - vốn đối mặt với áp lực cạnh tranh lớn, chi phí vận hành cao và khó kiểm soát dòng khách - các boutique tại khu đô thị Vinhomes thụ hưởng sẵn tệp khách hàng nội khu dồi dào, ổn định và khẩu vị tiêu dùng cao nên sẽ giúp các chủ sở hữu hoặc thương hiệu thuê mặt bằng rút ngắn thời gian xây dựng tệp khách hàng thân thiết, tối ưu hiệu quả đầu tư và vận hành", chị Hoàng Thu Hà, một nhà đầu tư tại khu vực phía Tây, phân tích.

Theo CBRE Việt Nam, bất động sản thương mại nằm trong các khu đô thị quy hoạch đồng bộ có tốc độ tăng giá trung bình 10-15% mỗi năm, cao hơn hẳn so với mặt bằng bán lẻ truyền thống. Với Boutique Collection, lợi nhuận nhà đầu tư thu về thậm chí còn cao hơn hẳn nhờ điểm tựa từ hệ sinh thái đẳng cấp Vinhomes.

"Sản phẩm boutique được đặt đúng trong hệ sinh thái sống thượng lưu, có thiết kế hướng đến thương hiệu cao cấp, sẽ có hiệu suất đầu tư vượt trội. Đây là nhóm tài sản vừa có giá trị khai thác hấp dẫn, vừa mang tính biểu tượng, phù hợp với nhà đầu tư dài hạn", ông Vượng đánh giá.

Thu Hà

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.