Chủ Bà Nà Hill xây cáp treo dài nhất thế giới lên Fansipan

Chủ Bà Nà Hill xây cáp treo dài nhất thế giới lên Fansipan

Thứ 6, 01/11/2013 20:13

Hệ thống cáp treo ba dây với nhiều kỷ lục: dài nhất, cao nhất và phức tạp nhất thế giới chạy từ chân lên đỉnh Fansipan (Sapa, Lào Cai) – nóc nhà Đông Dương sẽ được khởi công vào sáng 2/11/2013.

Đây là hệ thống cáp treo 3 dây lần đầu tiên có tại châu Á và là hệ thống cáp treo 3 dây dài nhất, cao nhất, phức tạp  nhất thế giới. Cáp treo 3 dây Fansipan sẽ là cáp treo duy nhất trên thế giới không cần đến hệ thống cứu hộ thông thường, bởi trong bất cứ hoàn cảnh nào, trong bất kỳ khí hậu, thời tiết khắc nghiệt đến thế nào, sức gió tại đỉnh núi có mạnh đến đâu, thì hệ thống Cáp treo 3 dây này cũng sẽ đưa du khách xuống chân núi an toàn.

Kinh doanh - Chủ Bà Nà Hill xây cáp treo dài nhất thế giới lên Fansipan

Cáp treo 3 dây Fansipan vận hành liên tục với độ dài toàn tuyến khoảng 7 km; với tốc độ 8 m/s, từ ga đi tới đỉnh sẽ mất khoảng 15 phút. Độ chênh tuyệt đối của ga đi và ga đến là 1.404m; công suất vận chuyển tối đa 2.000 lượt khách/ 1 giờ với những cabin như một chiếc xe buýt nhỏ, có sức chứa tới 35 khách.

Chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Cáp treo Fansipan - Sa Pa thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ Cáp treo Bà Nà. 

Bảo Trân

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.