Chủ đầu tư chung cư Đồng Phát đưa dân vào ở khi chưa được nghiệm thu PCCC

Chủ đầu tư chung cư Đồng Phát đưa dân vào ở khi chưa được nghiệm thu PCCC

Nguyễn Xuân Lĩnh

Nguyễn Xuân Lĩnh

Thứ 5, 25/01/2018 08:00

Trong khi việc xây dựng vẫn còn khá ngổn ngang, nhiều hạng mục chưa được hoàn thiện và công tác phòng cháy chữa cháy chưa được nghiệm thu nhưng chủ đầu tư tòa nhà Đồng Phát Park View Tower đã bàn giao cho hàng trăm hộ gia đình chuyển đến ở.

Thời gian gần đây, báo Người Đưa Tin nhận được nhiều phản ánh của cư dân tòa nhà Đồng Phát Park View Tower kiến nghị việc chủ đầu tư bàn giao căn hộ cho người dân vào ở nhưng chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Để làm rõ vấn đề này, ngày 22/1, PV đã có cuộc làm việc với đại diện công ty Cổ phần đầu tư Đồng Phát. Ông Nguyễn Ngọc Đức, phụ trách kinh doanh của công ty Đồng Phát cho biết: “Cho đến thời điểm hiện tại, dự án vẫn chưa đủ điều kiện để đưa cư dân vào ở. Hiện nay vẫn chưa có cư dân nào vào ở. Về vấn đề nghiệm thu PCCC thì vẫn chưa được nghiệm thu, dự kiến ngày 26 đến ngày 28/1 sẽ nghiệm thu thẩm duyệt PCCC”.

Sau khi ông Đức khẳng định là chưa có cư dân vào ở, PV đã đề nghị được lên tòa nhà để thực tế thì ông này đã viện lý do từ chối. Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của PV tại tòa nhà Đồng Phát Park View Tower đã có rất nhiều căn hộ đã được bàn giao và đi vào hoạt động.

An ninh - Hình sự - Chủ đầu tư chung cư Đồng Phát đưa dân vào ở khi chưa được nghiệm thu PCCC

Tuy chưa được nghiệm thu nhưng CĐT Đồng Phát Park View Tower đã cho cư dân vào ở. 

Một cư dân hiện đang sinh sống ở đây cho biết, hiện tòa nhà đã có 250 hộ nhận nhà và hơn 200 hộ đã vào sinh sống một thời gian. Trong khi một số hộ khác đang sửa chữa để vào sống trong thời gian tới.

Tuy đã có hàng trăm căn hộ đã được bàn giao và đi vào hoạt động nhưng hiện tại tòa nhà vẫn chưa được hoàn thiện. Nhiều hạng mục đang được xây dựng rất bừa bộn, gây mất an toàn cho cư dân nơi đây.

An ninh - Hình sự - Chủ đầu tư chung cư Đồng Phát đưa dân vào ở khi chưa được nghiệm thu PCCC (Hình 2).

Cận cảnh nhưng căn phòng người dân đã vào sinh sống. 

Điều đáng nói hơn, việc nghiệm thu PCCC vẫn chưa được cơ quan chức năng thẩm duyệt nhưng chủ đầu tư vẫn cho cư dân về ở. Trong khi theo quy định của pháp luật, công trình chưa được tổ chức nghiệm thu PCCC sẽ chưa được đi vào hoạt động, sử dụng.

Được biết, tòa nhà Đồng Phát Park View Tower nằm tại khu công nghiệp Vĩnh Tuy, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội. Chủ đầu tư tòa nhà là công ty Cổ phần đầu tư Đồng Phát. Tòa nhà bao gồm 30 tầng, trong đó 28 tầng ở với 672 căn hộ có diện tích từ 61,9–87m².

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.