Gần đây, nhiều diễn đàn về ô tô, xe máy đang xôn xao về việc các tài xế uất ức, tố cáo gara ô tô Lê Văn Tạch (trụ sở tại TP. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) có hành vi lợi dụng lòng tin của khách hàng để "chặt chém".
Khách hàng tố bị lừa dối,"chặt chém"
Ngày 3/11, tài khoản Duy Huân Đỗ đã đăng bài viết cảnh báo về việc bị gara ô tô của kỹ sư Lê Văn Tạch "chặt chém" (lấy giá cao hơn nhiều so với giá thị trường - PV) khi người này sửa xe.
Thậm chí, theo chủ tài khoản này, gara trên còn lấy xe của khách đang sửa tại gara để đưa đón "miễn phí" hành khách khác trong khi chưa được sự đồng ý của chủ xe. Hơn nữa, tài khoản này còn tố gara Lê Văn Tạch báo giá sửa là 92 triệu đồng cho một chiếc xe cũ Mercedes E240 trị giá chỉ khoảng hơn 300 triệu đồng.
Trước đó, gara ô tô Lê Văn Tạch (có trụ sở tại TP. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) cũng nhiều lần bị khách đăng bài lên mạng xã hội tố cáo với hành vi tương tự.
Đơn cử như anh Nguyễn Thạch, một khách hàng từng sửa chữa tại gara này cho biết: "Tôi biết Lê Văn Tạch qua mạng, qua các vụ anh ta tố cáo Toyota. Không có thời gian theo dõi kỹ, tôi nghĩ anh ta là người trung thực, dám đấu tranh với cái sai. Nên khi anh ta ra mở garage sửa xe, mặc dù ở rất xa tôi vẫn muốn đến để ủng hộ người trung thực. Anh ta cho báo giá mặc dù gấp hơn 5 lần gara chính hãng nhưng vì tin tưởng tôi vẫn sửa".
Sau khi sửa xe xong, tình cờ nói chuyện với người bạn là kỹ sư, tôi hiểu đã đặt lòng tin sai chỗ. Lê Văn Tạch báo giá gấp đôi hoặc gấp rưỡi giá thị trường. Anh ta khẳng định mua của hãng nhưng chỉ trưng ra được hóa đơn 10 triệu đồng cho khoảng 90 triệu đồng chi phí cho các hạng mục anh ta mua của hãng".
Chủ gara ô tô Lê Văn Tạch lên tiếng
Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, phóng viên báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với chủ gara Lê Văn Tạch. Theo đó chủ gara này cho biết: "Những thông tin đang được lan truyền trên mạng xã hội là không chính xác, đây chỉ là ý kiến chủ quan, hiểu lầm của cá nhân khách hàng. Chúng tôi không làm sai điều gì nên cũng không muốn thanh minh gì".
Trả lời về thông tin khách hàng tố tự ý lấy xe của khách đang sửa tại gara để đưa đón miễn phí những khách hàng sau, ông Tạch cho hay: "Mới đây chúng tôi có nhận sửa chữa 2 chiếc xe ô tô của anh Đỗ Duy Huân, thế nhưng thông tin gara tự ý lấy xe của khách để trả xe cho khách hàng sau là không đúng".
Tương tự, trường hợp của anh Nguyễn Thạch tố gara "chặt chém", nâng mức giá phụ tùng lên gấp nhiều lần, vị chủ gara cũng khẳng định 2 bên đã thỏa thuận từ trước, mức giá chênh lệch là do giá của các phụ tùng thay thế cao.
"Trước khi sửa chữa, chúng tôi đã liên hệ với hãng để đặt mua phụ tùng và đã báo giá đầy đủ cho khách hàng. Thế nhưng, tại gara của hãng đã không còn đủ số lượng theo danh sách, mà khách lại cần có xe ngay nên chúng tôi đành phải tìm mua linh kiện chính hãng ở các cơ sở bên ngoài nên giá cao hơn".
Để thông tin được khách quan hơn, phóng viên đã ngỏ ý muốn xem hóa đơn mua hàng của gara thế nhưng ông Tạch đã từ chối cung cấp và cho rằng đó là tài liệu riêng của gara.
Nguyễn Lâm