Câu chuyện bắt đầu cách đây nửa thế kỷ, khi cha cô - Karl Toosbuy từ bỏ công việc quản lý một nhà máy giày ở Copenhagen để tự mình kinh doanh.
Ông đã bán nhà và xe của mình cùng vợ và Hanni (5 tuổi) đến vùng nông thôn Đan Mạch để lập nghiệp. Ông đã mua lại nhà máy ở Bredebro và bắt đầu làm giày vào năm 1963.
17 tuổi ông bắt đầu học việc trong ngành công nghiệp giày vì thế ông có một tầm nhìn và cách thiết kế để đôi giày phù hợp với bàn chân. Ông hy vọng mọi người sẽ mang được những đôi giày cao, nhọn hẹp và đẹp mà không bị làm tổn thương đôi chân. Ý tưởng đơn giản nhưng Karl Toosbuy đã xây dựng nên thương hiệu giày Ecco phát triển trên toàn cầu.
Huyền thoại về ông vẫn còn sống đến ngày nay phần lớn nhờ vào cô con gái Hanni Toosbuy Kasprzak – hiện là chủ tịch và là chủ sở hữu thương hiệu Ecco. Năm 2011, doanh thu từ thương hiệu giày Ecco lêm đến 1,3 tỷ USD đạt hơn 16% so với năm trước. Các sản phẩm của Ecco có mặt tại hơn 50 quốc gia và trong năm 2011 khoảng 1000 cửa hàng Ecco được mở khắp nơi trên thế giới.
Forbes ước tính Ecco hiện nay có giá trị khoảng 1,5 tỷ USD, con số này đã đưa Hanni có mặt trong bảng xếp hạng tỷ phú trên toàn thế giới vào năm 2013.
Lê Linh (Forbes)