Chủ tịch Bắc Ninh: Không có chuyện đổi 100ha đất lấy 1,39km đường

Chủ tịch Bắc Ninh: Không có chuyện đổi 100ha đất lấy 1,39km đường

Bùi Thị Huyền

Bùi Thị Huyền

Thứ 5, 09/08/2018 18:00

Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh cho biết, tỉnh này đã có báo cáo gửi Thủ tướng về việc đổi 100ha đất lấy 1,39km đường cho tập đoàn DABACO.

Trước nội dung báo chí phản ánh liên quan đến việc thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến đường H2 dài 1,39km, ngày 30/7 vừa qua, văn phòng Chính phủ đã có Văn bản số 7223/VPCP-V.I yêu cầu Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh kiểm tra, làm rõ các vấn đề liên quan. 

Thông tin với báo Nhadautu.vn, vị lãnh đạo này cho biết, tỉnh đã báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ. Hiện nay dự án vẫn chưa được triển khai và không có chuyện đổi 100ha đất lấy 1,39km đường như báo chí đã nêu.

Dự án đầu tư xây dựng đường H2 - TP. Bắc Ninh do công ty Cổ phần Tập đoàn DABACO Việt Nam làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư là hơn 663 tỷ đồng, theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao), có điểm đầu từ đường Kinh Dương Vương, điểm cuối giao với Tỉnh lộ 286 tại phường Kinh Bắc.

Bất động sản - Chủ tịch Bắc Ninh: Không có chuyện đổi 100ha đất lấy 1,39km đường

Dự án xây dựng tuyến đường H2 tại Bắc Ninh

Với mức đầu tư nêu trên, có thể nói, chi phí làm 1km đường H2 ở Bắc Ninh tương đương chi phí đầu tư 1km đường tại Hà Nội, thậm chí đắt gấp đôi chi phí làm đường cao tốc tại Việt Nam, mặc dù chi phí làm đường cao tốc ở nước ta đã được coi là một trong những quốc gia đắt nhất thế giới.

Về phía DABACO, trao đổi với BizLIVE sáng ngày 7/8, đại diện công ty này cho biết, toàn bộ diện tích đất của hai dự án được giao rộng 94ha, tuy nhiên gồm nhiều hạng mục khác như trường học, cây xanh, đất công trình công cộng, giao thông… Đất dùng để thanh toán cho dự án BT chỉ có một phần của 29ha.

Bùi Huyền (tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.