Chủ tịch FIFA chỉ trích chủ nhà World Cup 2022

Chủ tịch FIFA chỉ trích chủ nhà World Cup 2022

Thứ 6, 22/11/2013 08:10

Ông Sepp Blatter tỏ ra lo lắng về điều kiện làm việc tại các công trình sử dụng cho World Cup ở Qatar.

Tổ chức Ân xá quốc tế công bố bản báo cáo chi tiết vào tuần trước về các trường hợp "vi phạm nhân quyền" tại một số nước Ả rập. Trong đó tố cáo việc lao động bị "đối xử như động vật".

Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter ngay lập tức có cuộc họp với Liên đoàn lao động quốc tế (ITUC) và Liên đoàn lao động Đức, nhờ trung gian là Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đức (DFB), Wolfgang Niersbach. Nội dung cuộc họp bàn về điều kiện lao động tại các công trình cho World Cup 2022 của Qatar.

Bóng đá Quốc tế - Chủ tịch FIFA chỉ trích chủ nhà World Cup 2022

"Các nhà lãnh đạo kinh tế và chính trị cần cải thiện ngay lập tức điều kiện lao động không thể chấp nhận được ở Qatar", ông Sepp Blatter tuyên bố. "Tôi hoan nghênh những sáng kiến của ITUC và DFB, bởi chúng ta có thể chung tay thay đổi điều này."

Về phía nước chủ nhà World Cup 2022, ông Sepp Blatter cho biết: "Qatar đang xem xét vấn đề thực sự nghiêm túc".

Qatar là một trong những quốc gia giàu có nhất thế giới. Tuy nhiên, tổ chức Ân xá quốc tế cho biết lao động nhập cư vào nước này không được đối xử tương xứng. Họ phải làm việc trong môi trường nguy hiểm, điều kiện ăn ở tồi tệ và không được thanh toán tiền lương.

"Đây là điều không thể chấp nhận được ở quốc gia giàu nhất thế giới. Có rất nhiều lao động nhập cư bị bóc lột tàn nhẫn, ăn chặn tiền lương. Không những vậy, họ còn bị bỏ mặc trong việc tìm đường sinh tồn", Tổng thư ký tổ chức Ân xá quốc tế, Salil Shetty, nhấn mạnh.

Gần đây, một cầu thủ tên Zahir Belounis bị CLB El Jaish của Qatar nợ tiền lương suốt 2 năm. Không chỉ vậy, Belounis còn bị cấm xuất cảnh khỏi đất nước này nếu chưa bỏ đơn kiện El Jaish. Hiện cầu thủ 33 tuổi phải bán toàn bộ tư trang và sống trong cảnh thất nghiệp. Belounis đã gửi thư tới Zidane và Guardiola, những người là sứ giả cho World Cup của Qatar, để cầu xin sự can thiệp.

Theo VnExpress.net

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.