Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm cô giáo nói học viên là "con lợn"

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm cô giáo nói học viên là "con lợn"

Trịnh Công Đức

Trịnh Công Đức

Thứ 3, 08/05/2018 20:14

Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ thông tin, xử lý nghiêm các vi phạm về việc giáo viên dùng lời thô tục với học viên trong lớp.

Văn phòng UBND TP.Hà Nội vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung về thông tin trung tâm ngoại ngữ đào tạo "chui", giảng viên mạt sát học viên trong lớp học.

Chủ tịch Hà Nội giao Giám đốc sở GD&ĐT phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ thông tin, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có). Đồng thời báo cáo Thành uỷ, UBND TP kết quả xử lý vụ việc trước ngày 15/5.

Theo đó, tối ngày 5/5 vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh một nữ giáo viên trung tâm tiếng Anh ở Hà Nội mắng chửi học viên là "mặt người óc lợn", nữ giáo viên đứng trên bục giảng mạt sát học viên bằng nhiều từ ngữ tục tĩu, xưng “tao”, gọi “mày” đang khiến dư luận mạng xôn xao và đưa ra nhiều ý kiến trái chiều.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm cô giáo nói học viên là 'con lợn'

Bà Tuyến và nam học viên cãi nhau trong lớp học.

Video hơn 2 phút mở đầu bằng câu nói của cô giáo: "Đừng nói nhiều nữa, nộp 100 nghìn, khẩn trương". Ban đầu, nam học viên xin cô giáo thông cảm vì vừa học vừa làm nên không kịp nộp bài tập, nhưng bị phản đối với lý do không phải lần đầu. Cô giáo yêu cầu nếu người này không đóng tiền, lớp sẽ phải dừng lại.

Trước sự cứng rắn của cô giáo, nam học viên đổi thái độ, bảo cô giáo "lèo nhà lèo nhèo đòi tiền" và hỏi "vào đây để bị lừa đảo à?". Ngay lập tức, cô giáo chuyển cách xưng hô: "Mày bảo đứa nào lừa đảo? Tao nói cho mày biết, ra ngoài kia, có một hay 10 trung tâm thì người ta cũng không biến mày từ một con lợn thành một con người được đâu".

Khi bị nam học viên liên tục nói lý lẽ, cô giáo liền gọi học viên là "con lợn", "thằng cù nhầy", "thằng mặt người óc lợn" và nhiều ngôn từ tục tĩu khác. Trước mặt cả lớp, cô khẳng định "không cần tư cách giáo viên giẻ rách", "ở Việt Nam không có đứa nào hơn tao tư cách ở việc dạy".

Cô giáo dạy tiếng Anh này cho rằng đây là sân chơi của cô, tất cả học viên đăng ký đều cam kết khi vào học và phải tuân thủ luật lệ. Rồi cô cầm tiền giơ lên để khẳng định các học viên khác đều phải tuân thủ nộp phạt.

Giữa lúc cãi nhau, cô thách thức "mày nhảy vào đây mà đánh tao", nhưng học viên nói "không đánh đàn bà". Kết thúc cuộc cãi vã, học viên ném sách, dọa kiện trung tâm và bỏ ra ngoài.

Giáo viên dạy tiếng Anh trên được xác định là bà Nguyễn Thị Kim Tuyến thuộc trung tâm MST English thuộc công ty Cổ phần hệ thống giáo dục MST.

Sở GD&ĐT Hà Nội đã vào cuộc xác minh cả 3 cơ sở đào tạo công khai của MST English chưa đăng ký đào tạo ngoại ngữ tại sở GD&ĐT theo quy định nhưng đã thực hiện việc đào tạo.

Còn giáo viên Nguyễn Thị Kim Tuyến – người mạt sát học viên là “lợn”, được Sở GD&ĐT Hà Nội xác nhận, tại thời điểm kiểm tra chỉ xuất trình được bản sao bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán.

Bà Tuyến cũng nhận trách nhiệm cá nhân về việc cư xử sai, xúc phạm người học trong đoạn clip được phát tán trên mạng xã hội.

Công Đức

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.