Chủ tịch MWG "xả hàng" 2 triệu cổ phiếu, dự thu hơn 124 tỷ đồng

Chủ tịch MWG "xả hàng" 2 triệu cổ phiếu, dự thu hơn 124 tỷ đồng

Nguyễn Hồng Nhung

Nguyễn Hồng Nhung

Thứ 4, 05/06/2024 11:53

Nếu hoàn tất giao dịch thoái vốn, Chủ tịch MWG Nguyễn Đức Tài sẽ giảm sở hữu tại Thế giới Di động xuống còn 33,4 triệu cổ phiếu (2,287% vốn điều lệ).

Ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (HoSE: MWG) vừa đăng ký bán ra 2 triệu cổ phiếu MWG nhằm giải quyết nhu cầu tài chính cá nhân.

Giao dịch dự kiến được thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 7/6 đến ngày 5/7/2024 theo phương thức giao dịch thoả thuận hoặc khớp lệnh trên sàn.

Trước khi thực hiện giao dịch, ông Tài đang sở hữu 35,4 triệu cổ phiếu MWG (tương ứng chiếm tỉ lệ 2,424% vốn điều lệ doanh nghiệp). Nếu hoàn tất giao dịch, ông Tài sẽ giảm sở hữu tại Thế giới Di động xuống còn 33,4 triệu cổ phiếu (2,287% vốn điều lệ).

Trên thị trường, chốt phiên sáng ngày 5/6, mã MWG đã dừng tại vùng giá 62.200 đồng/cổ phiếu. Tạm tính với mức giá trên, ước tính ông Tài sẽ thu về khoảng hơn 124 tỷ đồng từ thương vụ thoái vốn trên.

Động thái “xả hàng” cổ phiếu của vị lãnh đạo trên diễn ra trước bối cảnh thị giá mã MWG đang có đà tăng trưởng tốt trong nhiều phiên gần đây. Trong 1 tháng qua mã này đã tăng tới 11,67% và trong 3 tháng thì đã có đà tăng lên đến 24,40%.

Nếu so với vùng “đáy” vào tháng 11/2023, mã này thậm chí đã tăng mạnh tới gần 70% chạm ngưỡng trên 60.000 đồng/cổ phiếu – vùng giá cao nhất trong 2 năm nay của mã MWG kể từ quý III/2022.

Hồ sơ doanh nghiệp - Chủ tịch MWG 'xả hàng' 2 triệu cổ phiếu, dự thu hơn 124 tỷ đồng

Diễn biến thị giá cổ phiếu MWG.

Ngược lại về quá khứ, khi chia sẻ về động thái bán ròng miệt mài của khối ngoại, ông Nguyễn Đức Tài cho rằng điều này có thể xuất phát từ những nghi ngại về kết quả kinh doanh, nỗi lo về câu chuyện Bách Hóa Xanh hòa vốn hoặc sự phục hồi của chuỗi Thế Giới Di Động. 

"Ai có niềm tin sẽ bình tâm, tin tưởng vào hoạt động tái cơ cấu của công ty và coi đây là cơ hội để mua vào. Còn ai không đủ niềm tin với doanh nghiệp thì có thể bán ra", Chủ tịch MWG nhấn mạnh. 

Ông Tài cũng khẳng định, cá nhân là người trong cuộc nên “biết rõ mình đang đi đâu về đâu nên có ý định tăng tỉ lệ sở hữu”.

Sau phát ngôn này, ông Tài có 2 lần đăng ký mua thêm cổ phiếu MWG nhưng đều không mua vào đủ số lượng đã đăng ký. Tới nay, không chỉ riêng khối ngoại mà chính bản thân ông Tài cũng đang đăng ký bán ra cổ phiếu MWG.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.