Chủ tịch phường xác nhận vay vốn thoát nghèo cho vợ và nhiều công chức: Bị cách chức, kỷ luật hàng loạt

Chủ tịch phường xác nhận vay vốn thoát nghèo cho vợ và nhiều công chức: Bị cách chức, kỷ luật hàng loạt

Đoàn Minh Sơn
Thứ 6, 14/12/2018 | 14:39
0
Chủ tịch UBND phường, Phó Bí thư Đảng ủy phường, nhiều cán bộ công chức ở phường Lê Hồng Phong, TP.Thái Bình tỉnh Thái Bình đã bị cách chức, kỷ luật vì liên quan đến việc Chủ tịch phường này xác nhận cho nhiều trường hợp vay vốn thoát nghèo sai quy định.

Ngày 14/12, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện Ủy ban kiểm tra Thành ủy Thái Bình, tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị vừa công bố quyết định của Uỷ ban Thường vụ Thành ủy Thái Bình về việc kỷ luật các cá nhân có sai phạm trong việc lợi dụng chính sách ưu đãi của Chính phủ dành khoản vốn vay ưu đãi cho các hộ nghèo, cận nghèo và một số đối tượng thuộc diện chính sách khác... tại phường Lê Hồng Phong, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Tin nhanh - Chủ tịch phường xác nhận vay vốn thoát nghèo cho vợ và nhiều công chức: Bị cách chức, kỷ luật hàng loạt

UBND phường Lê Hồng Phong, nơi ông Hậu xác nhận cho nhiều đối tượng vay vốn thoát nghèo không đúng quy định.

Trong vụ việc này, ông Đặng Xuân Hậu - Chủ tịch phường Lê Hồng Phong đã ký duyệt hồ sơ vay vốn cho một số hộ sai đối tượng, trong đó đặc biệt là trường hợp bà Đặng Thị Kim Thoa - Phó Bí thư Đảng ủy phường, bà Hoàng Thị Ánh Nguyệt - vợ ông Hậu và một số cán bộ công chức phường.

Theo đó, bà Đặng Thị Kim Thoa chịu hình thức kỷ luật cách chức Phó Bí thư Đảng ủy phường, điều chuyển công tác khác; cách chức Chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong đối với ông Đặng Xuân Hậu, điều chuyển công tác khác.

Các cá nhân: Vũ Thị Thắm, Đặng Thị Hồng Nhung, Vũ Thị Hoài Thu, Nguyễn Thị Thanh Phương, Bùi Thị Phương là cán bộ công chức phường có sai phạm trong việc vay vốn thoát nghèo chịu hình thức cảnh cáo. Riêng bà Vũ Thị Ánh Vân - Chủ tịch hội Phụ nữ phường Lê Hồng Phong, người lập danh sách các hộ vay vốn cũng chịu hình thức kỷ luật cảnh cáo.

Trong thời gian chờ Ủy ban Thường vụ Thành ủy Thái Bình bầu các chức danh thay thế vị trí cho ông Hậu, bà Thoa, các công việc do ông Hậu đảm nhiệm trước kia được tạm giao cho một Phó Chủ tịch UBND phường.

Trước đó, báo Người Đưa Tin đã có nhiều bài phản ánh về vụ việc này, vụ việc đã tạo nên sự bức xúc không nhỏ trong dư luận xã hội bởi người nghèo thực sự thì đồng vốn không tới được tay mà lại rơi vào nhà cán bộ.

Ngay sau khi nắm bắt thông tin, ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo phòng Kiểm tra, kiểm soát nội bộ phối hợp cùng phòng Kế hoạch nghiệp vụ tín dụng tiến hành sao kê các khách hàng vay vốn của ngân hàng CSXH trên địa bàn phường Lê Hồng Phong và thực hiện đối chiếu công khai đến từng khách hàng có dư nợ của các chương trình tín dụng chính sách.

Qua kiểm tra, đối chiếu 114 hộ vay vốn với tổng số tiền 3,897 tỷ đồng (còn 12 hộ với số tiền vay 433 triệu đồng ngân hàng chưa đối chiếu được do các hộ đang đi làm ăn xa), ngân hàng CSXH chi nhánh tỉnh Thái Bình đã phát hiện 6 hộ vay sử dụng vốn sai mục đích ghi trong giấy đề nghị vay vốn với tổng số tiền 295 triệu đồng, gồm các hộ: Đặng Thị Kim Thoa (dư nợ 48 triệu đồng), bà Vũ Thị Thắm (dư nợ 50 triệu đồng), Đặng Thị Hồng Nhung (dư nợ 50 triệu đồng), Vũ Thị Hoài Thu (dư nợ 50 triệu đồng), Nguyễn Thị Thanh Phương (dư nợ 47 triệu đồng) và Bùi Thị Phương (dư nợ 50 triệu đồng).

Ngay sau buổi kiểm tra, đối chiếu, chiều ngày 15/10, đã có 7 hộ trả nợ gốc với tổng số tiền 325 triệu đồng, trong đó có 2 hộ ngân hàng chưa thực hiện kiểm tra, đối chiếu đó là hộ bà Hoàng Thị Ánh Nguyệt (trả nợ 30 triệu đồng) và Phạm Thị Huyền (trả nợ 50 triệu đồng). Đến ngày 18/10, bà Bùi Thị Phương cũng thực hiện việc trả nợ vốn vay cho ngân hàng CSXH chi nhánh tỉnh Thái Bình với số tiền 50 triệu đồng.

Ban đại diện Hội đồng quản trị ngân hàng CSXH chi nhánh tỉnh Thái Bình cũng đã ban hành công văn chỉ đạo các thành viên, đặc biệt là trưởng ban giảm nghèo các xã, phường tăng cường chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát từ cơ sở; thực hiện bình xét công khai, dân chủ, đúng đối tượng, đúng chương trình; rà soát các hộ gia đình đang vay vốn ngân hàng CSXH.

Công văn này cũng nêu rõ, trường hợp phát hiện hộ vay là đối tượng cán bộ, công chức, viên chức ở các xã, phường... phải lập biên bản làm việc và yêu cầu hộ vay trả nợ trước hạn theo qui định.

Chủ tịch phường xác nhận cho vợ vay vốn “thoát nghèo”: Xử lý nghiêm, không bao che

Thứ 5, 08/11/2018 | 18:59
Ủy ban kiểm tra Thành ủy Thái Bình đang trong quá trình xác minh việc Chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong xác nhận cho vợ và nhiều công chức, viên chức trong phường vay vốn “thoát nghèo” trái với quy định.

Chủ tịch phường cho vợ vay vốn thoát nghèo: Nhân lực ngân hàng mỏng nên... lọt

Thứ 3, 30/10/2018 | 20:54
"Việc Chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong xác nhận cho vợ và nhiều công chức, viên chức vay vốn thoát nghèo đã làm suy giảm lòng tin trầm trọng vào cơ chế, chính sách tốt đẹp của Nhà nước" - đại diện ngân hàng CSXH Thái Bình nhận định.

Chuyện lạ ở Thái Bình: Chủ tịch phường xác nhận cho vợ vay vốn thoát nghèo

Thứ 6, 26/10/2018 | 19:57
Dù đều là những công chức, viên chức, kinh tế khá giả nhưng ông Chủ tịch một phường ở Thái Bình đã xác nhận cho những người này vay vốn ngân hàng Chính sách Xã hội. Đặc biệt, trong danh sách này có cả… vợ của Chủ tịch phường.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.
Cùng chuyên mục

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:38
Cơ quan hàng không yêu cầu các sân bay thực hiện bổ sung một số biện pháp kiểm soát an ninh hàng không, tăng cường tần suất tuần tra kiểm soát an ninh.

Tái hiện lịch sử Điện Biên qua tài liệu lưu trữ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:18
Triển lãm trực tuyến "Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” sẽ giới thiệu nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.
     
Nổi bật trong ngày

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Tái hiện lịch sử Điện Biên qua tài liệu lưu trữ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:18
Triển lãm trực tuyến "Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” sẽ giới thiệu nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố.

Hà Nội: Hiện trạng đoạn vành đai "đắt nhất hành tinh"

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:33
Đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục (Tp.Hà Nội) dài 2,2km thuộc dự án vành đai 1 với tổng đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng dự kiến hoàn thành đầu năm 2025.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Nghiêm cấm từ chối đăng kiểm cho phương tiện đã đặt lịch thành công

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:40
Cục Đăng kiểm Việt Nam khẳng định sẽ thực hiện kiểm tra, rà soát đối chiếu trên hệ thống phần mềm và xem xét xử lý đối với đơn vị đăng kiểm vi phạm.