Chủ tịch Samsung là người giàu nhất Hàn Quốc có lối sống như thế nào?

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:47
0
Vị chủ tịch nổi tiếng được nhiều người yêu quý.

Mới đây, Forbes cho biết, ông Lee Jae-yong, Chủ tịch Samsung trở thành người đứng đầu danh sách 50 người giàu nhất Hàn Quốc. Cụ thể, tài sản ròng của vị chủ tịch này được ước tính là 11,5 tỷ USD. Vào năm ngoái, ông đứng vị trí thứ 2 với 8 tỷ USD.

Trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới của Forbes, Chủ tịch Lee đứng thứ 173 và lọt vào top 200 người. Forbes cho rằng chính vì giá cổ phiếu của Samsung tăng nên đã góp phần đưa vị chủ tịch nổi tiếng nhanh chóng đạt được vị trí dẫn đầu sau 4 năm kể từ khi cha của ông, Chủ tịch Lee Kun-hee qua đời. 

Giàu có là vậy và sinh trưởng trong gia đình tài phiệt nổi tiếng nhất Hàn Quốc nhưng ông Lee Jae-yong ngoài đời lại rất giản dị và thân thiện. Ông không sống phô trương hào nhoáng, điều này càng làm cho số lượng người yêu mến vị chủ tịch này tăng lên đông đảo.

Chủ tịch Samsung ngoài đời giản dị.

Thay vì lái những siêu xe hạng sang, theo truyền thông Hàn Quốc, người đứng đầu Samsung lại ưa chuộng lái xe Hyundai, một thương hiệu nội địa. Ông từng được nhiều lần trông thấy lái chiếc xe Genesis G90 đi làm. Là một người nổi tiếng, nắm trong tay nhiều quyền lực ở lĩnh vực kinh tế nhưng vị chủ tịch 55 tuổi này lại không thuê vệ sĩ hoặc có trong tay đội trợ lý hùng hậu xuất hiện bên cạnh mình.

Truyền thông xứ Hàn nhiều lần chụp được khoảnh khắc ông xuất hiện ở sân bay đầy giản dị, tự mình kéo vali. Những người từng tiếp xúc với Lee Jae-yong đều nhận xét, ông là một người đàn ông tốt, thân thiện và giản dị. Một cựu nhân viên Samsung nói thêm, chủ tịch của họ thường đi một mình, không có đoàn tuỳ tùng, không quá chú trọng vào ăn mặc.

Ông thường xuất hiện một mình, không có đoàn tùy tùng đi cùng.

Ngoài ra, ông Lee Jae-yong cũng được trông thấy xuất hiện tại nhà ăn của công ty. Ông cũng đứng xếp hàng lấy đồ ăn như nhiều người khác. Về cuộc sống riêng, người đàn ông 55 tuổi này đã ly dị và có 2 con. Ông thích các môn thể thao như golf và cưỡi ngựa. Ông Lee Jae-yong nổi tiếng là cưng chiều con gái, tự tay ông lái xe và cầm ô che cho con gái khi cả hai xuất hiện tại một sự kiện công khai.

Chủ tịch Samsung đã xây dựng hình ảnh một nhà lãnh đạo hoàn toàn khác biệt so với trước đây. Ông không xa cách, trịnh thượng mà vô cùng gần gũi, thân thiện, tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người đối diện. Sự tận tâm và chu đáo của ông đã ghi điểm trong lòng nhiều người.

Ông là một nhà lãnh đạo thân thiện.

Ông thường xuất hiện tại khu vực nhà ăn cùng với các nhân viên.

Sức ảnh hưởng của vị chủ tịch này đến với mọi người ở Hàn Quốc là điều không thể bàn cãi. Ông từng xuất hiện tại một quán chả cá truyền thống và thưởng thức món ăn tại đây. Không lâu sau đó, doanh thu của quán này đã tăng gấp 5 lần. Chủ quán gọi vị chủ tịch chính là “thần tài” đã đem đến nhiều may mắn cho họ. 

Có thể nói rằng, người đàn ông giàu nhất Hàn Quốc hiện tại có một cuộc sống khác biệt so với những gì mọi người vẫn nghĩ về giới tài phiệt và ông rất được lòng nhiều người ở xứ sở kim chi. 

Ngọc Linh

Cùng chuyên mục

Ca sĩ Việt gây tranh cãi vì mặc váy quá ngắn, gặp sự cố trên sân khấu

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:22
Hiền Thục nhận về nhiều ý kiến trái chiều với màn xuất hiện trên sân khấu mới đây.

Tướng Ukraine nói về tình cảnh của lực lượng phòng thủ Chasov Yar trước sức ép của Nga

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:08
Viễn cảnh thành phố Chasov Yar (Chasiv Yar) thất thủ theo cách tương tự như thành trì Avdiivka có lẽ chỉ là vấn đề thời gian, Phó Giám đốc Cơ quan An ninh Ukraine (SBU), thiếu tướng Vadym Skibitsky nói.

"Lý Mạc Sầu đẹp nhất màn ảnh" quyến rũ nồng nàn ở tuổi U40 nhờ ngủ đủ giấc, ăn đúng cách

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:06
Trương Hinh Dư bật mí chế độ ăn kiêng, ngủ đủ giấc giúp cô "níu kéo tuổi xuân".

Học sinh trung học cũng trả lời được những câu hỏi này, còn bạn thì sao?

Thứ 6, 03/05/2024 | 18:42
Hãy thử so tài với bộ câu hỏi này nhé!

Đây mới là cách pha nước chanh đúng, nếu làm sai dù uống bao nhiêu cũng không giải khát

Thứ 6, 03/05/2024 | 18:39
Nếu pha nước chanh đúng cách, bạn sẽ giữ được nhiều vitamin C có trong chanh, mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể.