Chủ tịch tình báo Hàn Quốc tiết lộ cách xử tử Jang Song-thaek

Chủ tịch tình báo Hàn Quốc tiết lộ cách xử tử Jang Song-thaek

Thứ 7, 14/12/2013 21:38

Chủ tịch Ủy ban tình báo Quốc hội Hàn Quốc đã cung cấp thông tin chi tiết cách thức người chú quyền lực hàng đầu của lãnh đạo Kim Jong-un, Jang Song-thaek bị xử tử.

Trao đổi qua điện thoại với hãng Ariang News, nữ phóng viên của Quốc hội Hàn Quốc dẫn lời Chủ tịch Ủy ban tình báo Suh Sang-ki của đảng cầm quyền Saenuri cho biết vào sáng hôm qua (13/11): ông Jang được tin là đã bị giết bởi một khẩu súng máy cùng loại với hai cộng sự đã bị tử hình vài ngày trước đó.

Tiêu điểm - Chủ tịch tình báo Hàn Quốc tiết lộ cách xử tử Jang Song-thaek
Chủ tịch Ủy ban tình báo quốc gia Suh Sang-ki.

Theo ông Suh, “sự việc này chứng minh thực lực cơ bản của ông Kim Jong-un yếu hơn người cha quá cố Kim Jong-il. Việc xử tử bất ngờ của Jang Song-thaek nhằm “bịt miệng” bất cứ cuộc tranh cãi nội bộ có thể ngày càng tăng xung quanh ông Jang.”

Chủ tịch Suh nói thêm, ông Jang bị buộc tội cố gắng lật đổ chính quyền Jim Jong-un và mở rộng thanh thế lên quân đội nhằm mục đích này. Ông nói chính quyền Triều Tiên cũng buộc tội ông Jang cấu kết với các thế lực ngoại quốc dưới tư cách một nhà cải cách và cố gắng đổ lỗi cho sự thất bại của chính phủ và một nền kinh tế lạc hậu.

Chủ tịch Suh cho rằng lựa chọn Triều Tiên sẽ đi theo hướng cải cách này thậm chí bây giờ còn ít ỏi hơn nhiều và lãnh đạo Kim Jong-un đang cố gắng thắt chặt quyền lực của mình.

Về phía Hàn Quốc, Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc nhấn mạnh chính phủ Hàn Quốc đang sẵn sàng cho những sự cố bất ngờ và cam kết thắt chặt với các quốc gia khác trong thời điểm bất ổn lớn xung quanh của Triều tiên.

Ông cũng không cung cấp thông tin chi tiết trước những yêu cầu hỏi về vợ của Jang Song-thaek, Kim Kyung-hee, tức dì của Kim Jong-un, cũng như thông tin về phu nhân Kim Jong-un và các quan chức cấp cao khác.

Triều Tiên xóa bỏ hình ảnh Jang Song - thaek:

W2 (Theo Ariang News/Seatimes)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.